Sắp khai trương Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Quảng Nam

Thứ năm, 17/09/2020 10:20

Sáng ngày 16/9, đồng chí Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Quảng Nam và các Sở, ngành liên quan về triển khai Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh Quảng Nam.

20200917-ta1.jpg
 
Toàn cành buổi làm việc
 
Theo báo cáo của Sở TT&TT Quảng Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã chuẩn bị mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động của IOC; chỉ đạo Trung tâm CNTT và Truyền thông phối hợp với VNPT xây dựng chuẩn kết nối dữ liệu, cung cấp các dịch vụ kết nối với các phần mềm dùng chung của tỉnh như: Quản lý văn bản và điều hành công việc; Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử; đã tích hợp được dịch vụ phần mềm MC-DVC, đang thực hiện tích hợp phần mềm Quản lý văn bản và điều hành công việc. Sở TT&TT phối hợp cung cấp thông tin và xây dựng app cho thiết bị di động với tên gọi là Quảng Nam trực tuyến, tiến hành đăng tải lên kho CHPlay và Apple Store; cung cấp mẫu biểu và số liệu kinh tế- xã hội. Đặc biệt, Sở TT&TT cũng đã chú trọng công tác tuyên truyền trên các cơ quan thông tấn báo chí và mở chuyên mục truyền thông về IOC trên Cổng thông tin điện tử tỉnh;...
 
Bên cạnh đó, VNPT Quảng Nam cũng đang tích cực triển khai nhanh chóng hoàn thiện 7 hạng mục giám sát trong hệ thống và 3 hạng mục hạ tầng, trang thiết bị của Trung tâm IOC.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp như: nguồn kinh phí mua sắm trang thiết bị vẫn còn đang bất cập do thời gian gấp, cần sự hỗ trợ của VNPT về một số thiết bị cần thiết cho ngày khai trương; ...
 
Mục đích quan trọng của Trung tâm điều hành thông minh tỉnh là nơi tổng hợp các nguồn thông tin, dữ liệu của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực, qua đó giúp lãnh đạo các cấp giám sát, điều hành, hỗ trợ chỉ huy và quản lý chất lượng dịch vụ một cách tổng thể, cho phép phân tích dữ liệu lớn, hỗ trợ ra quyết định và xây dựng quy chế, chính sách. Chuẩn hóa, tích hợp các cơ sở dữ liệu (CSDL) hiện có của tỉnh đáp ứng tiêu chuẩn tích hợp vào IOC tỉnh Quảng Nam nhằm đáp ứng yêu cầu khai thác, tổng hợp thông tin, dữ liệu một cách hệ thống, theo thời gian thực, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành. Phát triển các ứng dụng tương tác giữa chính quyền với người dân nhằm nắm bắt, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, góp ý trên các lĩnh vực đời sống, xã hội, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan tập trung phối hợp nhanh chóng hoàn thiện Trung tâm điều hành thông minh trước buổi lễ khai trương ngày 1/10. Đồng chí đề nghị VNPT Quảng Nam sớm hoàn thiện đảm bảo đúng yêu cầu về các hàng mục giám sát trong hệ thống và hạng mục hạ tầng, trang thiết bị của trung tâm IOC.
 
Sở TT&TT Quảng Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top