VNPT Pay - Phương thức thanh toán tất yếu trong xu thế xã hội không tiền mặt

Thứ hai, 05/10/2020 22:50

VNPT Pay là dịch vụ thanh toán thông minh với ưu điểm tự động, an toàn, tiện lợi và hoàn toàn miễn phí, giúp khách hàng ghi nhớ thời hạn thanh toán cước, tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức so với việc nộp tiền mặt hàng tháng tại quầy giao dịch hoặc tại nhà.

20200915-at-ta1.jpg

Nắm bắt được xu hướng phát triển Hệ sinh thái FinTech và dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin, VNPT đã tham gia thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt nhất khu vực với VNPT Pay. Đây được xem là mảng dịch vụ chiến lược trong Hệ sinh thái của VNPT.

Theo ông Nguyễn Sơn Hải, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media, VNPT Pay hiện đã được tích hợp vào tất cả các điểm chạm của khách hàng và dịch vụ VNPT. Để khách hàng có thể thực hiện thanh toán đơn giản nhất, VNPT Pay cũng đã liên kết với hệ thống ngân hàng triển khai các giải pháp phần mềm về bảo mật, xác thực. Về công tác đảm bảo an toàn thông tin, VNPT Pay tuân thủ quy trình bảo mật quốc tế với bảo mật kép bằng mã OTP và mật khẩu 6 chữ số, tính năng bảo mật 3-D Secure và đạt tiêu chuẩn bảo mật GeoTrust. Về mặt công nghệ, VNPT Pay sở hữu các công nghệ như nhận diện khuôn mặt, QR Code để hỗ trợ thanh toán tại các điểm giao dịch tương ứng.
 
Là dịch vụ trong hệ sinh thái của VNPT nên khách hàng sử dụng VNPT Pay sẽ được hưởng rất nhiều chương trình ưu đãi. Theo dự tính, trong thời gian ngắn, VNPT Pay sẽ đạt con số 2 triệu người dùng và trở thành phương thức thanh toán tất yếu trong xu thế xã hội không tiền mặt.
 
Bên cạnh đó, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 53 UBND tỉnh/thành phố; triển khai các giải pháp Chính quyền điện tử cho 61/63 tỉnh, thành phố; cung cấp Phần mềm quản lý Y tế cho hơn 50% cơ sở y tế trên cả nước; triển khai Hệ thống quản lý Giáo dục cho hơn 12.000 trường học với gần 5 triệu hồ sơ học sinh.
 
Song song với việc hoàn thiện hệ sinh thái đa dạng, việc tích hợp hệ sinh thái thanh toán số VNPT Pay vào hệ sinh thái giáo dục, y tế, hành chính công sẽ giúp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 nằm trong mục tiêu và chỉ đạo thuộc Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
 
VNPT Pay sẽ giúp khách hàng thanh toán cước di động, truyền hình, phí dịch vụ Internet, tiền điện, nước, mua vé xem phim, vé máy bay, bảo hiểm… một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hiện nay, VNPT Pay cung cấp cho người dùng qua 3 hình thức: ví điện tử, thẻ nội địa 34 ngân hàng, thẻ quốc tế trên Ứng dụng và Website. Nhân dịp “Ngày không tiền mặt” 16/6/2019 vừa qua, VNPT Pay đã dành tặng khách hàng ưu đãi lớn khi kích hoạt tài khoản, nạp thẻ và dùng tính năng đặt khách sạn mùa du lịch qua ví VNPT Pay.
Nguyễn Liên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top