Google siết chặt chính sách quảng cáo chính trị

Thứ hai, 05/10/2020 22:15

Tập đoàn công nghệ Google (Mỹ) đã bổ sung quy định về cách thức xử lý đối với các hoạt động quảng cáo mang động cơ chính trị. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Google và các nền tảng truyền thông xã hội đang chịu nhiều sức ép trong việc tránh để bị lợi dụng trở thành công cụ phát tán những thông tin sai lệch ảnh hưởng đến lá phiếu cử tri trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

20200914-at-ta8.jpg

Google cho biết sẽ giới hạn đối tượng nhắm mục tiêu cho quảng cáo bầu cử theo độ tuổi, giới tính và vị trí ở cấp mã bưu chính. Các nhà quảng cáo chính trị cũng vẫn có thể nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh.

Trước đây, các nhà quảng cáo chính trị cũng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập từ hành vi của người dùng, chẳng hạn như hành động tìm kiếm, phân loại chúng theo khuynh hướng chính trị hay cánh tả, cánh hữu hoặc trung lập. Họ cũng có thể tải lên dữ liệu như danh sách tệp cử tri để nhắm mục tiêu quảng cáo đến một đối tượng giống nhau.
 
Google sẽ thực thi cách tiếp cận mới với quảng cáo chính trị tại Vương quốc Anh trong vòng một tuần trước cuộc tổng tuyển cử ngày 12/12/2019, tại Liên minh châu Âu vào cuối năm 2019 và toàn cầu bắt đầu từ ngày 6/1/2020.
 
Tuy nhiên, Google vẫn khuyến khích các nhà quảng cáo chính trị đăng tải các quảng cáo phù hợp với định dạng của công ty như các quảng cáo có đính kèm các kết quả truy vấn tìm kiếm, được hiển thị trên kênh YouTube và được hiển thị trên các trang thông tin điện tử.
 
Cùng với Google, một loạt nền tảng mạng xã hội của Mỹ như Snap, Twitter đã có quy định hạn chế quảng cáo chính trị. Snap cho biết trong tuần qua hãng đã tiến hành kiểm tra quảng cáo chính trị trên ứng dụng Snapchat để đảm bảo không chứa nội dung sai trái và gây hiểu lầm thuộc diện cấm theo chính sách của công ty. Twitter tuần trước cũng đã thông báo chính sách cấm các quảng cáo chính trị của hãng không áp dụng đối với các quảng cáo có chủ đề liên quan đến xã hội và môi trường. Trong khi đó, Facebook đang xem xét các chính sách của mình sau những chỉ trích từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý về quyết định không kiểm tra trực thế quảng cáo của các chính trị gia.
Tuệ Minh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top