Ra mắt giải pháp công nghệ SD-WAN an toàn cho mạng WAN ảo Azure của Microsoft

Thứ hai, 05/10/2020 22:12

Công ty Dịch vụ chuyển đổi truyền thông Tata (TCTS) và Công ty Bảo mật Fortinet đã làm việc với Microsoft Azure để giới thiệu một giải pháp công nghệ SD-WAN được quản lý an toàn dành cho hệ thống mạng WAN ảo Azure.

20200914-at-ta7.jpg

Dịch vụ SD-WAN được quản lý của TCTS giúp các nhà cung cấp dịch vụ tạo ra các giải pháp cho phép các doanh nghiệp chuyển đổi dễ dàng sang nền tảng Azure, từ đó giúp thúc đẩy chuyển đổi công nghệ thông tin sang nền tảng đám mây công cộng. Việc hợp tác giữa Fortinet và TCTS trong dịch vụ này cho phép khách hàng đang sử dụng mạng xương sống Microsoft kết nối liên chi nhánh, đáp ứng được cam kết chất lượng dịch vụ (service level agreement - SLA) trong khi vẫn bảo vệ hoạt động truy cập vào các ứng dụng chạy trên Azure. Đây là một trong những giải pháp đầu tiên của hệ thống mạng SD-WAN lai gốc (native hybrid) kết hợp với điều hướng lưu lượng và bảo vệ an toàn cho nền tảng đám mây của Azure.

Phối hợp với Azure, Fortinet và Equinix, công ty TCTS đã tăng cường cung cấp mạng WAN ảo hiện tại của Azure, trong đó các chính sách ứng dụng có thể được cấu hình tập trung bằng cách sử dụng các công nghệ SD-WAN của Fortinet có tích hợp với hệ thống mạng biên Equinix để tạo ra các dịch vụ mạng ảo tăng cường hiệu suất và bảo mật. Dịch vụ này là một phần của dịch vụ điện toán đám mây tiên tiến, cung cấp hệ thống mạng với nền tảng đám mây như một dịch vụ (Cloud Networking-as-a-Service – CNaaS), tận dụng những sản phẩm tốt nhất trong ngành của đối tác, với các dịch vụ kiểm soát vận hành, triển khai và tư vấn ảo hoá được công nhận của TCTS.
 
Ông Madhusudhan Mysore, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của TCTS cho biết, dịch vụ này cho phép các nhà mạng trên toàn thế giới có một nhà cung cấp dịch vụ có quản lý (Managed Service Provider – MSP) nhãn trắng (white label) chất lượng, giúp thúc đẩy doanh thu MSP thông qua tệp khách hàng doanh nghiệp toàn cầu của Microsoft. TCTS có đội ngũ các chuyên gia tư vấn kỹ thuật CNaaS nhiều kinh nghiệm để cung cấp các dịch vụ nhãn trắng cho các nhà mạng trên toàn thế giới, từ đó hỗ trợ việc áp dụng dịch vụ của Microsoft Azure dễ dàng và liên tục.
 
Khi độ phức tạp của nền tảng đám mây tiếp tục tăng, các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn với chức năng, cổng, cấu hình, phân đoạn và giám sát của đám mây riêng ảo (Virtual Private Cloud – VPC) trên các trung tâm dữ liệu cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (Infrastructure-as-a-Service – IaaS) của khu vực và toàn thế giới. Cấu hình của SD-WAN, VPN, bảng định tuyến, bảo mật, cổng và kết nối lai trong một nền tảng đám mây công cộng tiếp tục là một vấn đề đối với hầu hết các doanh nghiệp. Ngoài ra, khi đám mây mở rộng ra biên, bao gồm các kết nối mạng được quản lý giữa các đám mây và nhà cung cấp dịch vụ, độ phức tạp của đám mây thậm chí sẽ còn tăng lên nhiều, gây khó khăn hơn khi cấu hình và vận hành.
 
Theo Ross Ortega, Giám đốc Chương trình hợp tác của Microsoft Azure Networking tại Microsoft bổ sung, các yêu cầu về mạng diện rộng (Wide Area Network – WAN) đối với doanh nghiệp đang dần trở nên tập trung vào nền tảng đám mây hơn. Nền tảng mạng WAN ảo của Microsoft Azure đang giải quyết các nhu cầu này bằng cách cho phép các thiết bị và trang web kết nối với đám mây công cộng của Azure dễ dàng hơn và toàn cầu hơn. Thông qua WAN ảo của Azure, dịch vụ SD-WAN được quản lý của TCTS sẽ cho phép các nhà cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới cung cấp được dịch vụ CNaaS được quản lý.
 
Thông qua dịch vụ này, các doanh nghiệp tại bất kỳ địa điểm nào cũng có thể triển khai kết hợp mạng chuyển mạch nhãn đa giao thức (MultiProtocol Label Switching – MPLS) và Internet để điều khiển lưu lượng giữa lưu lượng quan trọng (MPLS và Carrier Ethernet) và lưu lượng không quan trọng (Internet), kết nối trực tiếp với Azure thông qua Azure ExpressRoute. Kết nối này có thể được thiết lập tận dụng nền tảng được yêu thích của TCTS là nền tảng trao đổi đám mây ảo để xây dựng trong môi trường nhà cung cấp dịch vụ gốc. Ngoài ra, các tùy chọn được gắn nhãn trắng bằng cách sử dụng các dịch vụ của Equinix là dịch vụ Cloud Exchange Fabric™ (ECX Fabric™) và dịch vụ giải pháp Network Edge trong các trung tâm dữ liệu của họ trên toàn cầu.
 
Ông John Maddison, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách sản phẩm và marketing của Fortinet cho biết, việc áp dụng nền tảng đám mây cho doanh nghiệp đang thúc đẩy một xu hướng chuyển đổi mạng WAN toàn cầu bằng cách sử dụng công nghệ SD-WAN, nhưng điều này lại gia tăng các rủi ro về bảo mật. Giải pháp SD-WAN bảo mật của Fortinet cung cấp hệ thống SD-WAN tốt nhất, cùng với bảo mật tường lửa thế hệ mới, khả năng định tuyến và tối ưu hóa mạng WAN tiên tiến được tích hợp vào trong một dịch vụ duy nhất. Hệ thống SD-WAN được quản lý của TCTS và Fortinet mang đến cho các nhà cung cấp mạng, dịch vụ truyền thông một giải pháp chìa khóa trao tay để cung cấp các dịch vụ kết nối mạnh mẽ, an toàn và độ trễ thấp.
 
Giải pháp trao đổi đám mây ảo của TCTS (đang chờ cấp bằng sáng chế của Hoa Kỳ) tự động hóa việc kết nối và quản lý sang Azure và các đám mây công cộng khác, được phân phối thông qua một giải pháp nhãn trắng chìa khóa trao tay được quản lý hoàn toàn. Với dịch vụ này của TCTS, các nhà cung cấp dịch vụ có thể giúp các khách hàng doanh nghiệp của Azure lựa chọn một giải pháp tiêu chuẩn không cần thêm chức năng mạng ảo (Virtual Network Function – VNF) SD-WAN, hoặc một tùy chọn nâng cao hơn có bao gồm VNF SD-WAN trong Azure để cung cấp khả năng điều hướng lưu lượng ứng dụng và bảo vệ an toàn cho SD-WAN.
 
Công ty TCTS sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chuyên nghiệp dành cho CNaaS của Azure trong các công tác như sau:
 
- Lập kế hoạch: Yêu cầu nghiệp vụ, tư vấn chiến lược đám mây, đánh giá đảm bảo đám mây, lập kế hoạch di chuyển đám mây, lập kế hoạch bảo mật đám mây, quản trị dữ liệu và tuân thủ quy định về rủi ro.
 
- Triển khai: Chứng minh khái niệm (PoC), các thử nghiệm SaaS, IaaS và PaaS trên nền tảng đám mây, cấu hình đám mây riêng ảo (Virtual Private Cloud – VPC) trên đám mây, đào tạo về công nghệ đám mây, chuyển đổi sang đám mây, tối ưu hóa và thiết lập chính sách cho nền tảng đám mây.
 
- Vận hành: Hoạt động vận hành, hỗ trợ kỹ thuật, khắc phục sự cố, quản lý thay đổi, quản lý truy cập ưu tiên, giám sát đám mây, quản lý thiết bị và tích hợp sản phẩm và dịch vụ mới.
T.U
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top