Phòng thủ hữu hiệu cho hệ thống khi làm việc từ xa vì Covid-19

Chủ nhật, 04/10/2020 19:26

Trước thực trạng dịch Covid-19 có khả năng lây lan qua việc tiếp xúc thường ngày, nhiều tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) muốn giảm thiểu rủi ro lây nhiễm bằng hình thức làm việc linh hoạt từ xa. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều băn khoăn trong việc lựa chọn giải pháp phù hợp, cũng như e ngại về việc gia tăng các nguy cơ bảo mật.

20200908-at-ta3.jpg

Việc thiết lập các môi trường làm việc từ xa với đa chi nhánh, nhiều nhân viên, không chỉ đặt ra nhiều khó khăn cho TC/DN trong việc vận hành, quản lý mà còn cả việc đảm bảo an toàn cho toàn hệ thống và tài nguyên của TC/DN.

Trước hết, đó là việc phải tăng cường sử dụng các nền tảng và dịch vụ đám mây (Cloud) để trao đổi thông tin và tài liệu, ẩn chứa những rủi ro do các cuộc tấn công, xâm nhập hệ thống mạng. Cùng đó, với môi trường làm việc phân tán, mỗi nhân viên trong TC/DN có thể kết nối với rất nhiều mạng wifi, truy cập vào hàng trăm trang web, đường link lạ, kết nối với vô số thiết bị không xác định, hoặc đặt mật khẩu bảo vệ quá đơn giản... Tất cả những điều này tạo ra các nguy cơ về bảo mật dữ liệu đối với TC/DN, phát sinh yêu cầu cấp thiết về hệ thống phòng thủ hữu hiệu cho hệ thống đường truyền, thiết bị, trung tâm dữ liệu của TC/DN.
 
Để góp phần giải quyết nhu cầu này, M.Tech – nhà phân phối chính thức của Cisco tại Việt Nam mới đây đã giới thiệu giải pháp Cisco Umbrella  – một hệ thống phòng thủ từ xa hữu hiệu cho các TC/DN. 
 
Cisco Umbrella giúp ngăn chặn các cuộc tấn công sớm hơn
 
Nhận diện sớm, xử lý tức thời
 
Theo đó, Cisco Umbrella được coi là tuyến phòng thủ đầu tiên với tính năng dự đoán, nhận dạng các cuộc tấn công tiềm ẩn và chặn các yêu cầu DNS đáng ngờ.
 
Bên cạnh khả năng ngăn chặn tấn công vào các máy tính của người dùng, Cisco Umbrella còn giúp quản trị hệ thống có thể thấy được tình trạng các máy tính của doanh nghiệp theo thời gian thực, có khả năng bị nhiễm mã độc hay không, các luồng truy cập của người dùng có hướng đến những trang web lừa đảo hay không... Qua đó, chủ động ngăn chặn người dùng truy cập trang web độc hại hoặc không cần thiết. Hơn thế, Cisco Umbrella là giải pháp hữu ích để đánh giá các giải pháp bảo mật đang sử dụng tại TC/DN hiệu quả đến mức nào, có để bị “lọt lưới” mã độc hay không.
 
Bảo vệ mọi lúc mọi nơi
 
Cisco Umbrella giải pháp bảo mật ở tuyến phòng thủ đầu tiên
 
Theo đại diện của M.Tech, với “chiếc ô” bảo mật của Cisco, dù người dùng đang ở đâu, đang làm việc hay đang nghỉ ngơi thì máy tính, các kết nối cũng như toàn hệ thống đều được bảo vệ an toàn. Bởi Cisco Umbrella sử dụng cơ sở hạ tầng trải rộng trên toàn cầu để chặn đứng các mối đe dọa qua bất cứ các cổng hoặc giao thức nào, trước khi chúng kịp tấn công nạn nhân đầu tiên. Hệ thống xử lý hàng tỷ yêu cầu DNS từ hàng triệu người dùng trên khắp thế giới mỗi ngày, bằng cách sử dụng các nguồn dữ liệu lớn kết hợp công nghệ học máy với các bộ lọc bảo mật để phân tích và nhận định ngay khi các cuộc tấn công mới chỉ được lên kế hoạch.
 
Đáng lưu ý, Cisco Umbrella vẫn có thể nắm bắt, theo dõi và lưu giữ tất cả các hoạt động Internet của người dùng trên tất cả các thiết bị, ngay cả khi họ đang ở bên ngoài hệ thống mạng của doanh nghiệp. Ngoài ra, Umbrella cũng phát hiện các hoạt động bất thường trên các thiết bị thông minh khác như camera giám sát hay thiết bị IoT…
 
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Cisco ghi nhận lượng truy cập giải pháp Cisco Umbrella gia tăng đột biến. Nhằm đáp ứng yêu cầu này, hiện tại Cisco cùng M.Tech đang triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho đối tác và khách hàng. Theo đó, giải pháp Cisco Umbrella được mở rộng thời gian sử dụng miễn phí lên đến 90 ngày (thay vì 14 ngày) như một hành động chung tay cùng cộng đồng vượt qua khó khăn từ đại dịch.
 
TC/DN có thể đăng ký chương trình dùng thử 14 ngày tại đây. Sau 14 ngày, các TC/DN có thể gửi email yêu cầu hỗ trợ về hòm thư anhdt@mtechpro.com để được hỗ trợ và tiếp tục sử dụng.
ĐT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top