Nhiều website cơ quan nhà nước bị tin tặc tấn công

Chủ nhật, 27/09/2020 15:02

Nhiều website có tên miền gov.vn của các cơ quan nhà nước bị tin tặc tấn công chiếm quyền điều khiển, thay đổi nội dung thành quảng cáo cho website đánh bạc trực tuyến.

20201408-at-ta10.jpg

Cụ thể, website của Liên đoàn Lao động Hà Nội, Sở Nội vụ Hải Dương, cổng thông tin điện tử xã Thạch Thắng (Hà Tĩnh), UBND xã Quế Minh (Quảng Nam), xã Duy Vinh (Quảng Nam), Hội Cựu Chiến binh (Quảng Ngãi)... bị tin tặc tấn công chiếm quyền, thay đổi nội dung ở các trang nhánh để quảng cáo cho website cờ bạc trực tuyến V8*****, còn nội dung ở các trang ngoài không bị thay đổi.

Khi tìm kiếm trên google với từ khóa "Site:*gov.vn V8****" đã trả về gần 700 kết quả. Những kết quả này đều là các trang nhánh có tên miền "gov.vn" được tin tặc tạo ra để quảng cáo cho website cờ bạc trực tuyến V8*****.
 
Theo các chuyên gia bảo mật, các website bị tin tặc tấn công đều mắc những lỗi bảo mật cơ bản và sử dụng giao thức HTTP lỗi thời. Sau khi chiếm quyền điều khiển, tin tặc tạo trang nhánh và chèn nội dung quảng cáo cờ bạc. Mục đích của việc làm này nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm cho website cờ bạc khi được trang có tên miền .gov nhắc đến.
 
Nhiều website cơ quan nhà nước bị tin tặc tấn công 
Đây không phải là lần đầu tiên tin tặc tấn công vào website của các cơ quan, tổ chức nhà nước. Trước đó, năm 2018, website của ngân hàng Vietcombank cũng bị tấn công tương tự khiến trang nhánh hiện hai câu thơ "Trăm năm Kiều vẫn là Kiều/ Sinh viên thi lại là điều tất nhiên". Cụ thể, website Vietcombank gặp sự cố ở trang con khi đăng ký email liên kết với tài khoản ngân hàng. Thông tin mô tả trên ảnh bìa của trang nhánh hiển thị "Đại học Quốc gia Hà Nội" khi được chia sẻ qua Facebook.
 
Tháng 3 vừa qua, website của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria cũng bị tấn công và ảnh trang chủ bị đổi thành logo nhóm hacker Anonymous.
M.C
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top