Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về tỉ lệ người dân cài đặt Bluezone

Thứ hai, 10/08/2020 08:49

Theo số liệu của Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT, tính đến 11 giờ ngày 09/8/2020, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 13,5 triệu lượt, tăng 13,3 triệu lượt tải so với thời điểm 25/7/2020. Tính đến ngày 9/8, Đà Nẵng đang dẫn đầu cả nước về tỉ lệ người dùng smartphone cài đặt Bluezone, đạt 32,51%.

Đứng ở vị trí thứ hai là thủ đô Hà Nội với tỉ lệ 21,04%, tăng gần gấp đôi so với ngày 7/8 (12,9%). Quảng Ninh ở vị trí thứ ba, đạt 20,08%. TPHCM đạt vị trí thứ 4 với 19,52%. Cả ba tỉnh thành này chỉ từ ngày 7 đến ngày 9/8, số lượng người cài đặt ứng dụng Bluezone đều tăng gấp rưỡi đến gần gấp đôi. Điều đó cho thấy công tác truyền thông về tác dụng to lớn của ứng dụng Bluezone trong việc kiềm chế dịch covid-19 đã đạt hiệu quả rất tốt và người dân, đặc biệt là những người sống ở những thành phố lớn, đã thực sự quan tâm tới sức khỏe của mình, của cộng đồng thông qua việc nhanh chóng cài đặt ứng dụng Bluezone.
 
20200810-pg100.jpg
 
Ảnh minh họa
 
Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.
 
Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Chúng ta cùng thách thức sự lây lan của virus bằng sức mạnh của cộng đồng. Mỗi người cài đặt Bluezone cho mình và cài tiếp cho 3 người khác. Sau một tháng, cả Việt Nam sẽ được bảo vệ.
 
Bộ TT&TT và Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân hãy cài Bluezone cho mình và cho 3 người khác.
 
Ngoài ra, các ứng dụng khai báo y tế  tiếp tục là khẳng định là ứng dụng hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh, phuc vụ người dân. Đã có 867.522  tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua tokhaiyte.vn, ứng dụng Vietnam Health Declaration của Viettel và 7.768.214  lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top