Hội nghị cung cấp thông tin về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại thường kỳ

Thứ năm, 06/08/2020 14:59

Sáng 6/8/2020, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại tháng 8/2020. Ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ TT&TT chủ trì Hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành có liên quan và các báo cáo viên.

20200806-l1.jpg

Ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại phát biểu kết luận Hội nghị.

 Tại Hội nghị, Thiếu tướng Đỗ Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhân quyền đã báo cáo tình hình công tác nhân quyền trong tháng và phương hướng trong tháng tới.

Ông Nguyễn Gia Liêm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) thông tin chuyên đề về “Tình hình lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài; định hướng sửa Luật Người lao động Việt Nam đi lao động ở nước ngoài nhằm tăng cường phòng chống buôn bán người”.
 
Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Vụ trưởng Vụ Châu Mỹ (Bộ Ngoại giao) thông tin chuyên đề về “Cạnh tranh chiến lược Mỹ - Trung và tác động tới Việt Nam”.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại đề nghị, thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tuyên truyền nhằm đẩy lùi đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên phạm vi toàn cầu; Tích cực phản ánh về sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong việc phòng chống đại dịch Covi-19 theo tinh thần chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm bảo vệ sinh mạng con người là nhiệm vụ quan trọng nhất.
 
Đồng thời, báo chí cần tuyên truyền đậm nét về việc Việt Nam bình tĩnh, chủ động, cũng nhau nỗ lực vượt qua đại dịch để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép đảm bảo khống chế tốt đại dịch và thúc đẩy kinh tế phát triển. Bên cạnh đó, Việt Nam đã và đang tích cực hợp tác với các nước, các tổ chức trong khu vực, nhất là các nước ASEAN, các tổ chức của Liên hợp quốc... để chia sẻ kinh nghiệm và các biện pháp phòng, chống dịch cũng như các hình thức hợp tác hiệu quả trong công tác bảo hộ công dân, cung ứng trang thiết bị y tế, phối hợp trong các hình thức viện trợ nhân đạo...
 
Các cơ quan báo chí cần tiếp tục tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, những giá trị tốt đẹp của tôn giáo; song song với đó là chủ động đấu tranh với các hoạt động sai trái, vi phạm pháp luật liên quan đến dân tộc, tôn giáo; độc lập chủ quyền lãnh thổ; quyền con người; vấn đề nỗ lực giảm nghèo của Việt Nam…đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. 
 
Bích Khuê
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top