Thừa Thiên Huế xử lý tài khoản Facebook đăng thông tin trên facebook gây hoang mang trong nhân dân

Thứ hai, 03/08/2020 14:31

Qua hệ thống Hue-S, Sở TT&TT Thừa Thiên Huế nhận được tin phản ánh của người dân trên về việc một tài khoản facebook đăng thông tin lên mạng xã hội facebook gây hoang mang trong nhân dân.

20200803-l19.jpg

Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên Huế phối hợp với phòng với Phòng PA03 - Công an tỉnh; Công an thành phố Huế; Công an phường Phú Hòa đã làm việc trực tiếp với chủ tài khoản facebook đã đăng thông tin gây hoang mang trong nhân dân 

Sáng ngày 01/8/2020, Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên Huế phối hợp với phòng với Phòng PA03 - Công an tỉnh; Công an thành phố Huế; Công an phường Phú Hòa đã tiến hành làm việc trực tiếp với chủ tài khoản facebook đã đăng thông tin như quý ông/bà đã phản ánh.

Tại buổi làm việc, bà T thừa nhận là chủ tài khoản facebook đăng thông tin đã bị quý ông/bà phản ánh là của mình tạo ra và sử dụng. Nội dung bài viết này được sử dụng điện thoại của cá nhân đăng tải lên mạng xã hội facebook vào lúc khoảng 21 giờ 50 ngày 31/07/2020. Bà T tường trình: sau khi đăng tải bài viết, tôi nhận được nhiều comment hoang mang, nghi ngờ từ những người đọc; bài viết của tôi có 92 bình luận và 282 lượt chia sẻ sau khoảng 38 phút đăng tải. Bản thân tôi cũng cảm thấy hoang mang và lo lắng khi đăng tải bài viết trên. Bản thân nhận thấy nội dung thông tin đã đăng tải là không đúng chính xác, gây hoang mang trong dư luận và việc làm trên hoàn toàn sai trái.
 
Qua phân tích của các cơ quan chức năng, bà T đã nhận thấy việc đăng tải văn bản lịch trình của bệnh nhân nghi nhiễm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công bố là không đúng quy định. Đồng thời, việc đăng tải các hình ảnh mà cơ quan chức năng đang phong tỏa để kiểm tra dịch tễ liên quan đến ca nghi nhiễm nói trên cùng dòng trạng thái đăng tải đã làm cho người dân trong khu vực nói riêng và người dân tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung hoang mang, lo lắng.
 
Hành vi này của bà T là vi phạm điểm d, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 49/QĐ-XPVPHC, ngày 01/8/2020 về xử phạt 7,5 triệu đồng đối với bà T đã cung cấp, chia sẻ thông tin gây hoang mang trong Nhân dân trên trang facebook cá nhân trước tình hình dịch covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

 

Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên Huế
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top