Các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số của Việt Nam

Thứ năm, 30/07/2020 13:47

Ngày 28/7/2020 tại Trụ sở Văn phòng đại diện tại Hà Nội của Tổ chức Xúc tiến thương mại của Nhật Bản (JETRO), Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo chuyển đổi số Việt – Nhật trong dịch COVID-19, AI – Medtech”. Đây là Hội thảo lần thứ nhất nằm trong chuỗi 3 Hội thảo thuộc chương trình ASEAN DIGITAL TRANSFORMATION (ADX) do JETRO triển khai.

20200730-m01.jpg
 
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ lựa chọn 10 doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam để giới thiệu với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản. Trong đó, tập trung vào các doanh nghiệp công nghệ số có nền tảng và giải pháp số giải quyết các vấn đề thực tế liên quan tới Covid 19, chuỗi cung ứng, an toàn an ninh mạng và các mô hình kinh doanh mới trong nền kinh tế số.
 
Tham dự Hội thảo trực tuyến lần thứ nhất, phía Việt Nam có Bộ Thông tin và Truyền thông có đại diện các đơn vị: Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Công nghệ thông tin, Cục Tin học hóa và hai công ty start –up Việt là Medici (nền tảng chăm sóc sức khỏe trực tuyến) và Vedax (nền tảng AI). Về phía Nhật Bản có ông Takeo NAKAJIMA, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện tại Hà Nội, các cán bộ của Văn phòng Jetro Hà Nội và 200 doanh nghiệp Nhật Bản đăng ký tham dự trực tuyến.
 
Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu khái quát về chiến lược “Make in Viet Nam”, mục tiêu và định hướng cho đến năm 2030 của Chính phủ Việt Nam. Hai doanh nghiệp Start-up Việt Nam đã giới thiệu các giải pháp, mô hình và giá trị của doanh nghiệp nhằm tìm kiếm các đối tác hợp tác Nhật Bản.
 
Sau buổi hội thảo, các doanh nghiệp Nhật Bản đã có những phản hồi tích cực, đánh giá cao sự liên kết của Chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam và JETRO trong việc tổ chức Hội thảo và tại phiếu đánh giá gửi về cho Ban tổ chức, 55% Doanh nghiệp Nhật Bản tham dự hội thảo mong muốn có liên kết, hợp tác với hai công ty start-up Medici và Vedax của Việt Nam trong thời gian tới.
 
Dự kiến trong tháng 8, Hội thảo trực tuyến lần thứ 2 và 3 về “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo chuyển đổi số Việt – Nhật trong dịch COVID-19” sẽ tiếp tục được tổ chức.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top