Tri ân nghĩa tình biển, đảo Tổ quốc

Thứ tư, 29/07/2020 15:42

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, ngày 26/7, VKBIA đã đồng hành với Đài Tiếng nói Việt Nam, Quân chủng Hải quân, Quỹ Hành trình của trái tim tri ân những gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách và quân nhân có hoàn cảnh khó khăn của Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân, đóng tại Hải Phòng.

20200729-l10.jpg

 Ban Tổ chức trao quà cho gia đình chính sách và quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.
(Ảnh: Cẩm Lai)

Tham dự chương trình có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân; đồng chí Vũ Hải Quang,  Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Trần Hải Linh, Chủ Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam Hàn Quốc (VKBIA).

Theo đồng chí Vũ Hải Quang, chương trình “Tri ân tháng 7 - nghĩa tình biển, đảo Tổ quốc” là dịp để các thế hệ trẻ hiểu thêm về truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc ta, cũng như sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng và Nhà nước đối với các đối tượng thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.
 
Đồng thời, khẳng định tính nhân văn sâu sắc và truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, qua đó, nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.
 
Chia sẻ tại chương trình, ông Steve Bùi, Phó Chủ tịch VKBIA cho biết, Hiệp hội được thành lập tại Hàn Quốc, các thành viên đã có nhân duyên đến với Trường Sa và tổ chức nhiều lần tặng dàn năng lượng mặt trời, máy hút độ ẩm không khí thành nước ngọt, các giống rau chịu mặn chịu nhiệt đến quân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK.
 
Với trách nhiệm là một con dân đất Việt, VKBIA luôn xác định nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo và chia sẻ với những lực lượng nơi đầu sóng là trách nhiệm của không kể ai.
 
Ông Đinh Hoàng Linh, quyền Vụ Trưởng Vụ thông tin - Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho rằng đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, tỏ lòng biết ơn các thương binh liệt sĩ và ghi khắc, nuôi dưỡng khát vọng về một nước Việt Nam độc lập, thống nhất, toàn vẹn chủ quyền, hoà bình, hùng cường và hạnh phúc.
 
Tại đây, các đơn vị chủ trì và đơn vị đồng hành đã trao tặng 20 suất quà tổng giá trị 40 triệu đồng cho một số thương binh, thân nhân liệt sĩ và quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Lữ đoàn 131 Hải quân; trao 20 triệu đồng cho Quỹ “Nghĩa tình biển, đảo Tổ quốc” do Phòng Công tác quần chúng trực thuộc Cục Chính trị Hải quân chủ trì; tặng 20 triệu đồng cho Quỹ hoạt động Đoàn cơ sở Lữ đoàn 131./.
Anh Tuấn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top