Việt Nam tham dự Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Kinh tế số G20

Thứ sáu, 24/07/2020 08:26

Ngày 22/7/2020, Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Kinh tế số G20 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông Ả-rập Xê-út, ông Abdullah Amer Al-Swaha. Tham dự Hội nghị có các Bộ trưởng của 20 nước thành viên G20 phụ trách kinh tế số và 7 khách mời trong đó có Việt Nam. Về phía đoàn Việt Nam, tham dự Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Kinh tế số G20 lần này có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm.

Cùng dự có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị: Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Công nghệ thông tin, Cục Tin học hoá, Cục An toàn thông tin, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử.
 
20200724-m04.jpg
 
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Kinh tế số G20
 
Các chủ đề chính được thảo luận tại Hội nghị Bộ trưởng kinh tế số G20 bao gồm : Trí tuệ nhân tạo, Dòng chảy dữ liệu tự do cùng sự tin cậy, An toàn, an ninh thông tin. Hội nghị cũng đưa ra các sáng kiến về smart mobility technology cho phát triển đô thị thông minh và công cụ đo lường kinh tế số.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đã cảm ơn nước chủ nhà G20 Ả-rập Xê-út đã mời Việt Nam tham dự Hội nghị quan trọng này và chia sẻ các vấn đề về kinh tế số, cụ thể:
 
Khẳng định tầm quan trọng của công nghệ số góp phần vào việc đẩy lùi thành công đại dịch Covid-19 tại Việt Nam. Nhờ công nghệ số mà nhiều hoạt động kinh tế trong đời sống thực đã chuyển dịch sang môi trường số và Việt Nam đang ở trong trạng thái bình thường mới với mức tăng trưởng khoảng 2% trong nửa đầu năm 2020.
 
Năm 2020, Việt Nam đã ban hành Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia nhằm phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Đồng thời, đặt ra mục tiêu vào năm 2025, kinh tế số chiếm 20% GDP và đến năm 2030 chiếm 30% GDP.
 
20200724-m03.jpg
 
Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Kinh tế số G20 tại các điểm cầu
 
Với nhận thức dữ liệu như là một nguồn nhiên liệu quan trọng trong nền kinh tế số, vì vậy thế giới cần phải nỗ lực quản trị tốt dữ liệu để bảo vệ quyền riêng tư, bảo vệ lợi ích cộng đồng. Việt Nam hoan nghênh các nước G20 thảo luận về Dòng chảy dữ liệu tự do cùng sự tin cậy trong khi cần tuân thủ nội luật và các quy định quốc tế.
 
Đảm bảo an toàn, an ninh mạng là vấn đề quan trọng trong kinh tế số. Việt Nam đã ban hành Luật An ninh mạng và Luật An toàn thông tin và đang nỗ lực nâng cao năng lực kỹ thuật để đảm bảo môi trường số an toàn, tin cậy và bền vững. Việt Nam khuyến khích các sáng kiến nâng cao năng lực quản lý rủi ro an ninh ở quy mô toàn cầu.
 
Cuối cùng, Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá cao và hoan nghênh các sáng kiến đang thảo luận tại G20 về Nguyên tắc Trí tuệ nhân tạo của G20, Đô thị thông minh, Đo lường kinh tế số đã được thảo luận tại Hội nghị và hy vọng có được những kinh nghiệm và thực tiễn tốt của G20 sẽ được chia sẻ với các nước ASEAN, đồng thời Việt Nam cam kết hợp tác chặt chẽ với G20 để thúc đẩy nền kinh tế số./.
Vụ HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top