Cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ: Thiêng liêng nơi vùng cao biên giới

Thứ năm, 23/07/2020 10:22

Hình ảnh Bác Hồ và lá cờ Tổ quốc luôn sống trong trái tim người dân, như một lời khẳng định về chủ quyền biên giới linh thiêng.

20200723-l14.jpg

Cờ Tổ  quốc được treo khắp các bản làng vùng cao biên giới.

Khắp các bản làng đồng bào Hà Nhì, huyện biên giới Mường Tè, tỉnh Lai Châu - miền đất nơi đầu nguồn sông Đà những ngày này rực rỡ sắc xuân.

Khung ảnh Bác Hồ được treo nơi trang trọng nhất và lá cờ đỏ sao vàng Tổ quốc bay phấp phới trước hiên nhà, đây là hình ảnh quen thuộc, như cơm ăn, nước uống trong đời sống người dân Hà Nhì. Chính vì vậy, từ đời này sang đời khác, đồng bào vẫn ngày đêm cùng bộ đội Biên phòng gìn giữ niềm tin với Bác, với Đảng. Xuân này, dù không ăn Tết Nguyên đán như nhiều dân tộc khác, nhưng người dân nơi đây vẫn trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị ảnh Bác cùng lá cờ Tổ quốc để đón Tết.
 
Ông Chu Xé Cà, ở bản Thu Lũm, xã Thu Lũm, huyện Mường Tè phấn khởi cho biết, gia đình ông treo cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng nhất để mọi người đến chơi đều có thể nhìn thấy.
 
Nằm tận nơi thượng nguồn sông Đà, bản Thu Lũm, xã Thu Lũm, huyện Mường Tè có 67 hộ dân đều là người Hà Nhì. Trong tín ngưỡng của dân tộc mình, người Hà Nhì không có tập quán lập bàn thờ, nhưng nơi treo ảnh Bác Hồ lại là chỗ trang trọng nhất trong ngôi nhà. Đó là lý do để mỗi dịp Tết đến xuân về, bà con lại mang ảnh Bác xuống làm mới hơn và mua lá cờ mới về để treo.

"Đối với gia đình tôi, hình ảnh cờ Tổ quốc là một hình ảnh rất thiêng liêng và gia đình thường có truyền thống treo cờ, treo ảnh Bác ở những nơi trang trọng nhất"- chị Vân chia sẻ.Chị Pờ Gia Vân, bản Thu Lũm, xã Thu Lũm chia sẻ, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng bà con trong bản vẫn đang đoàn kết, quyết tâm xây dựng cuộc sống hạnh phúc, ấm no. Cho dù các thế lực thù địch thường xuyên có các hoạt động kích động, nhưng bà con vẫn vững tin sát cánh cùng lực lượng biên phòng, từng bước khắc phục khó khăn bảo vệ chủ quyền biên giới.
 
20200723-l13.jpg
 
Ảnh Bác Hồ thường được đồng bào treo nơi trang trọng nhất trong nhà để tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của Người dành cho dân tộc.
 
Trung tá Nguyễn Hoàng Dung, Chính trị viên Đồn Biên phòng Thu Lũm, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cho biết, suốt nhiều năm qua, tình quân - dân nơi biên giới luôn gắn chặt, tất cả vì độc lập, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và Bác Hồ kính yêu.
 
"Cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Thu Lũm tích cực vận động để đồng bào biên giới thấy được trách nhiệm, vinh dự và tự hào của mình trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc; thấy được cái niềm tự hào dân tộc cũng như lòng yêu mến vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó tạo thành phong trào, đó là đồng bào các dân tộc cắm cờ và treo ảnh Bác Hồ, đặc biệt là trong những dịp kỷ niệm. Từ đó phát huy trách nhiệm của nhân dân, cùng với Bộ đội Biên phòng tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia" - Trung tá Nguyễn Hoàng Dung cho biết.
 
Dù còn không ít khó khăn, thiếu thốn, song đồng bào Hà Nhì ở miền biên viễn Mường Tè vẫn một lòng hướng về Đảng, Bác Hồ. Ở đây, người dân cùng lực lượng biên phòng quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia, để góp phần mang đến những mùa xuân bình yên cho đất nước./

.
Theo vov.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top