Hàn Quốc lên tiếng về hòa bình, ổn định ở Biển Đông

Thứ năm, 23/07/2020 08:23

Tại các diễn đàn trong khuôn khổ hợp tác ASEAN gần đây, Hàn Quốc đã lên tiếng kêu gọi đảm bảo hòa bình, ổn định ở Biển Đông và các tranh chấp được giải quyết dựa trên luật pháp quốc tế.

20200723-l6.jpg

Hàn Quốc hy vọng hòa bình và ổn định sẽ được đảm bảo ở Biển Đông. (Nguồn: JC)

Ngày 21/7, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết các nhà ngoại giao đến từ các nước châu Á-Thái Bình Dương đã tổ chức hội nghị trực tuyến về việc cùng đối phó đại dịch Covid-19, nỗ lực hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, căng thẳng ở Biển Đông và các vấn đề còn tồn đọng trong khu vực.

Các nhà ngoại giao đã tham dự Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) của 3 diễn đàn đối thoại khu vực gồm, hội nghị ASEAN+3 (gồm 10 nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á cùng Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản), Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) và Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) vào 2 ngày 20-21/7.
 
Theo bộ trên, tại Hội nghị EAS, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kim Gunn (người đại diện Hàn Quốc tham dự các phiên họp nêu trên) đã kêu gọi sự hỗ trợ quốc tế đối với nỗ lực của Seoul đạt được phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài trên bán đảo bị chia cắt này.
 
Quan chức Hàn Quốc bày tỏ hy vọng hòa bình và ổn định sẽ được đảm bảo ở Biển Đông, các tranh chấp lãnh thổ ở vùng biển chiến lược này sẽ được giải quyết một cách hòa bình phù hợp với các quy tắc được quốc tế thiết lập.
 
Tại phiên họp ARF, Thứ trưởng Kim Gunn cũng kêu gọi cùng nỗ lực đảm bảo duy trì không gian mạng "an toàn và minh bạch" giữa lúc các hoạt động mạng gia tăng trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
/baoquocte.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top