Hàn Quốc đánh giá chất lượng mạng 5G do nhiều người dùng khiếu nại

Thứ năm, 24/09/2020 10:00

Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ mạng 5G sau khi người dùng liên tục khiếu kiện.

 Theo nguồn tin của Yonhap, Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ 5G tại Seoul và các thành phố lớn trong cả nước. Đây là lần đầu tiên nhà chức trách tổ chức đánh giá mạng 5G kể từ khi được thương mại hóa vào tháng 4/2019.

Một quan chức cho biết Bộ sẽ cung cấp thông tin nhiều nhất có thể thông qua lần đánh giá này. Bộ hi vọng có thể giải quyết một số bất mãn của người dùng.
 
20200710-pg17.jpg
 
Một số khách hàng trong nước phàn nàn dịch vụ 5G của ba nhà mạng lớn bao gồm SK Telecom, KT, LG U Plus, có kết nối kém. Theo Liên hiệp Người tiêu dùng Hàn Quốc, họ đã xử lý 2.055 đơn khiếu nại về chất lượng 5G trong 12 tháng qua, 1/3 liên quan tới việc hủy bỏ thuê bao 5G vì chất lượng kém.
 
Tuần trước, tổ chức People's Solidarity for Participatory Democracy nộp đơn kiện lên Ủy ban Thương mại Công bằng để yêu cầu điều tra ba nhà mạng vì quảng cáo quá mức, sai sự thật về dịch vụ 5G. Tuy nhiên, các hãng cho rằng mọi người nên cân nhắc độ phủ sóng nói chung của mạng 5G thay vì sự khác biệt về tốc độ mạng. Ngoài ra, việc thiết lập cơ sở hạ tầng 5G cũng bị chậm lại trên toàn quốc vì các tòa nhà phải đóng cửa, hạn chế người ra vào do dịch bệnh.
Theo Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin, đến cuối tháng 4/2020, Hàn Quốc có 6,3 triệu thuê bao 5G.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top