Việt Nam sắp có thêm tuyến cáp quang biển

Thứ tư, 23/09/2020 15:05

Tuyến cáp quang biển mới dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020, với băng thông cao gần gấp ba lần cáp APG hiện nay.

20200807-attt-ta6.jpg

Theo Zdnet, Hiệp hội Cáp trực tiếp châu Á (ADC) đã đồng ý để NEC xây dựng tuyến cáp ngầm dài 9.400 km, kết nối Hong Kong, tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

NEC là đơn vị chuyên xây dựng hệ thống cáp ngầm dưới biển xuyên Á, từng thi công nhiều tuyến cáp lớn, trong đó có APG đến Việt Nam. Website chính thức của công ty này cũng đã xác nhận thông tin trên.
 
Tuyến cáp mới truyền dữ liệu với lưu lượng tối đa 140 Tb/giây, kết nối các nước ở Đông và Đông Nam Á. Thời gian dự kiến hoàn thành là quý IV/2022. Khi đến Việt Nam, tuyến cáp sẽ có điểm cập bờ tại Quy Nhơn.
 
Khi hoàn thành, tuyến cáp mới sẽ có băng thông lớn nhất Việt Nam. Hiện nay, vị trí này thuộc về APG, với lưu lượng tối đa 54,8 Tp/giây. Với băng thông lớn, tuyến cáp quang biển mới sẽ đáp ứng được nhu cầu truyền tải dữ liệu ngày càng tăng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của mạng 5G, công nghệ điện toán đám mây, Internet vạn vật, Trí tuệ nhân tạo.
 
Internet tại Việt Nam hiện nay phụ thuộc nhiều vào hệ thống cáp quang biển, với 6 tuyến cáp là IA, AAG, SMW3, APG, AAE-1, TVH. Trong vài năm gần đây, AAG, APG liên tục gặp sự cố. Sự cố mới nhất với AAG xảy ra vào giữa tháng 5, đến đầu tháng 6 mới được khắc phục xong.
Lưu Quý
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top