Tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam và lịch sử vùng đất Nam bộ

Thứ năm, 02/07/2020 11:09

Ngày 26/6, tại huyện Vĩnh Thuận, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị thông tin công tác tuyên truyền biển, đảo Việt Nam và lịch sử hình thành, phát triển vùng đất Nam Bộ.

20200702-l34.jpg

 Các đại biểu xem trưng bày hình ảnh tư liệu về biển, đảo Việt Nam. 

Tại hội nghị tập huấn, đại biểu được xem video clip triển lãm số 3D về những chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời, các đại biểu được tham quan những hình ảnh trưng bày tư liệu tuyên truyền về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Tư liệu được phân thành các nhóm: Tư liệu hiện vật, hình ảnh về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa; hình ảnh khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này thông qua các tư liệu lịch sử được công bố; bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và những vùng biển, đảo thuộc chủ quyền Việt Nam. Ngoài ra, các đại biểu còn nghe báo cáo viên của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang trình bày về lịch sử hình thành và phát triển vùng đất Nam bộ. 

Ông Võ Thanh Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo - Hiệu trưởng Trường Chính trị huyện Vĩnh Thuận cho biết: Ngoài tập huấn cho các cơ quan ban, ngành, giáo viên và đoàn viên thanh niên trong huyện, tại khuôn viên Trường Chính trị huyện Vĩnh Thuận còn tổ chức trưng bày hình ảnh những đổi thay của huyện, đặc biệt là tư liệu hiện vật, hình ảnh tuyên truyền về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Gần 3.000 lượt người đến xem trưng bày, trong đó có nhiều đoàn cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, đoàn viên, thanh niên, các học sinh và người dân trong huyện.
 
Theo ông Lâm Văn Sển, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang, hàng năm, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức 7 cuộc về tuyên truyền biển, đảo và lịch sử hình thành vùng đất Nam Bộ. Hoạt động này góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên...
 
Hội nghị tập huấn nhằm khẳng định thêm nữa những chứng cứ lịch sử và pháp lý chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; vị trí, vai trò tiềm năng của biển đảo Việt Nam và công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới…
Tin, ảnh: Lê Sen (TTXVN)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top