Hợp tác để hỗ trợ tối đa doanh nghiệp chuyển đối số

Thứ ba, 22/09/2020 09:09

Tận dụng tối đa thế mạnh của mỗi bên, IBM và SAP tăng cường hợp tác nhằm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) chuyển đổi số nhanh chóng, hiệu quả.

 Tập trung hỗ trợ chuyển đổi số

Sau quá trình 48 năm thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược, IBM và SAP đã công bố bước tiếp theo của hợp tác song phương, trong đó tập trung vào kế hoạch phát triển một số giải pháp dịch vụ mới, được thiết kế nhằm hỗ trợ hành trình chuyển đổi số dễ dàng hơn cho các tổ chức, DN.
 
Tính tới hiện tại, đã có hơn 400 DN trên toàn cầu hiện đại hóa hệ thống vận hành và quản lý bằng các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp từ chương trình hợp tác của hai "đại gia" CNTT này. Với sự ảnh hưởng sâu sắc của đại dịch Covid-19, các DN lại càng cần tới các sản phẩm và dịch vụ nhanh chóng, có tính kết nối và liền mạch để dễ dàng thích ứng với sự thay đổi của điều kiện thị trường và nhu cầu của khách hàng.
 
20200629-pg5.jpg
 
Ông Adaire Fox-Martin, Thành viên HĐQT, Tập đoàn SAP, cho biết: "Tương lai ngắn hạn và dài hạn của các tổ chức đang được xác định bởi khả năng đáp ứng chủ động với các điều kiện thị trường đầy thách thức và chưa từng có hiện nay. Các công ty có được lợi thế cạnh tranh bằng cách mở khóa chuỗi dữ liệu giá trị của họ, khám phá các cơ hội tạo ra doanh thu mới và mang tới trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng và nhân viên, đồng thời có thời gian giải quyết vấn đề nhanh hơn".
 
"Sự hợp tác của SAP với IBM mang lại sức mạnh thông minh trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ và phát huy chuyên môn để nhận ra giá trị của DM kịp thời, từ đó thúc đẩy các thay đổi từ bên trong, nhằm hỗ trợ DN hôm nay và cả trong tương lai", ông Adaire Fox-Martin cho biết thêm.
 
Sự hợp tác này sẽ hỗ trợ các tổ chức, DN nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường cũng như giảm thiểu chi phí đầu tư CNTT trong quá trình chuyển đổi số.
 
Bước tiếp theo trong quan hệ đối tác của IBM và SAP sẽ hỗ trợ thúc đẩy thời gian chuyển đổi số nhanh hơn, nhằm tăng giá trị kinh doanh, kiện toàn đổi mới DN thông qua các dịch vụ giá trị dữ liệu cụ thể của từng ngành công nghiệp. Nhờ đó, các tổ chức, DN tăng cường trải nghiệm của khách hàng và nhân viên, cung cấp sự linh hoạt và đa dạng hóa lựa chọn khi vận hành trong môi trường đám mây lai.
 
Michael Kleinemeier, Thành viên HĐQT của SAP SE, Digital Business Services cho biết: Chuyển đổi số thành công đòi hỏi quyết tâm đổi mới giá trị kinh doanh mạnh mẽ và lộ trình kỹ thuật được xác định rõ ràng, phù hợp chặt chẽ với chiến lược hiện tại và tương lai của công ty. Nhiều dự án SAP S/4HANA thành công do SAP và IBM cung cấp là những bằng chứng rằng các khoản đầu tư của chúng tôi vào tài sản giá trị kinh doanh giúp các khách hàng chung của chúng tôi đưa DN thông minh thành hiện thực.
 
Sắp xếp các công cụ tăng tốc của công ty theo mô hình SAP và các công cụ tăng tốc giải pháp tác động của IBM là những ví dụ điển hình về cách hợp tác mang lại chức năng chuyên sâu, đồng thời tăng nhanh giá trị theo thời gian.
 
4 định hướng hợp tác chủ đạo
Hợp tác mới này của IBM và SAP sẽ tập trung vào 4 định hướng hỗ trợ tối đa cho quá trình chuyển đổi số của các tổ chức, DN:
 
Chuyển đổi dữ liệu thành giá trị tin cậy của DN: Khách hàng sẽ được hỗ trợ các công cụ để hiểu được giá trị dữ liệu của họ thông qua bản đồ dữ liệu của ngành công nghiệp, bên cạnh đó, tăng cường các nguồn dữ liệu và thuật toán mới trên nền tảng SAP, tận dụng dữ liệu sẵn có để xây dựng SAP thông minh hơn.
 
Xây dựng quy trình công việc thông minh của SAP để cải thiện hiệu suất: Để tương thích với đám mây của SAP, IBM tái thiết kế các quy trình từ đầu đến cuối, nhằm tích hợp trọn gói dịch vụ thông minh và nền tảng kinh doanh của SAP, đồng thời tạo ra nền tảng cho các khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
 
Tận dụng các công nghệ thông minh xây dựng trên nền tảng đám mây lai: AI, tự động hóa, điện toán chuỗi khối và Internet vạn vật (IoT) sẽ được áp dụng trong thiết kế quy trình làm việc thông minh của SAP. Các quy trình công việc thông minh này là nền tảng cho các giải pháp đám mây thông minh SAP, trong đó IBM sẽ bổ sung các công cụ mới và khả năng tự động hóa.
 
Các tính năng mới này sẽ được tích hợp trong các thiết kế SAP thế hệ tiếp theo. Tính linh hoạt của hệ thống sẽ tiếp tục được tận dụng với Red Hat Open Shift, cho phép mở rộng khả năng phát triển các container và đám mây của khách hàng trên nền tảng đám mây đơn của SAP.
 
Tái định nghĩa trải nghiệm của khách hàng và nhân viên DN: Các giải pháp SAP CX và SAP Qualtrics sẽ được tích hợp trên nền tảng phần cứng mới của IBM cũng như sẽ tiếp tục phát triển mở rộng ứng dụng SAP sẵn có.
 
Trước đó, IBM và SAP đã hợp tác và hoàn thành hơn 100 triển khai SAP S/4HANA thành công, cho phép các công ty tăng tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số DN của họ. Khi các DN tìm cách đơn giản hóa các quy trình kinh doanh ngày càng phức tạp và nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ của họ, SAP S/4HANA cho phép các đơn vị này kích hoạt những khả năng mới không có sẵn trước đó, giúp họ đặt nền tảng cho việc áp dụng công nghệ đổi mới như AI và blockchain dễ dàng hơn.
 
Smart & Final Stores, một nhà bán lẻ, mới đây đã chuyển sang dịch vụ của IBM khi công ty này bắt đầu đổi mới các quy trình kinh doanh hoạt động của họ, bắt đầu bằng việc hiện đại hóa các quy trình và hệ thống tài chính. Bằng cách áp dụng SAP S/4HANA, hợp nhất và lập kế hoạch kinh doanh (BPC) của SAP, Smart & Final đã tạo ra một nền tảng kỹ thuật số tập trung nhằm tối ưu hóa các quy trình tài chính và thu thập dữ liệu.
 
Những khả năng mới này sẽ giúp nhà bán lẻ hiểu rõ hơn về khách hàng của họ và cải thiện trải nghiệm khách hàng trong hoạt động bán hàng, nâng cao kinh nghiệm của nhân viên và hiệu quả hoạt động để hỗ trợ sự phát triển trong tương lai.
 
Edward Wong, CIO của Smart & Final, cho biết:"Smart & Final đang thực hiện hiệu quả hoạt động và khả năng kinh doanh để duy trì sự phát triển của chúng tôi với lõi kỹ thuật số SAP L S/4HANA".
 
Ông Mark Foster, Phó chủ tịch cao cấp, Nhóm Dịch vụ của IBM chia sẻ. "Các giải pháp mới được công bố lần này là cột mốc quan trọng khác trong quan hệ đối tác 48 năm của IBM với SAP. Chúng tôi cùng nhau hỗ trợ hành trình chuyển đổi sang DN số của khách hàng. Sự hợp tác của chúng tôi sẽ giúp khách hàng tăng tốc đưa ra quyết định và tạo ra nhiều trải nghiệm ý nghĩa hơn cho DN và nhân viên của họ. "
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top