Vùng 3 Hải quân - điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển

Thứ hai, 29/06/2020 09:01

Chương trình Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển, là tình cảm, trách nhiệm, nghĩa tình… của cán bộ, chiến sĩ Hải quân.

20200629-l23.jpg

Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính uỷ Quân chủng Hải quân (ngoài cùng bên trái) và

Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính uỷ Vùng 3 Hải quân (giữa) tặng áo phao, thuốc, cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho ngư dân Đà Nẵng.

Nằm trong chuỗi hoạt động Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển, sáng nay, Bộ tư lệnh vùng 3 Hải quân (BTL) thực hiện chương trình tại cảng 1, Tiên Sa, Đà Nẵng.

Tại đây, các cán bộ chiến sĩ (CBCS) của BTL vùng 3 Hải quân đã thăm khám tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho ngư dân. Trong chuỗi hoạt động, CBCS vùng 3 Hải quân đã thăm khám cho 150 người, tặng, hỗ trợ dầu cho 20 tàu, mỗi tàu là 220 lít, hỗ trợ về mặt kỹ thuật như sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm tra máy móc, các thiết bị điện tử icom, định vị cho 50 tàu; cấp 1000 tờ rơi tuyên truyền về thực hiện pháp luật trên biển, những điều cần biết khi khai thác thuỷ sản; tặng 200 lá cờ tổ quốc, 200 phao tròn và áo phao cá nhân. Đồng thời thăm và tặng quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Chương trình "Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển" là một trong những chủ trương lớn của BTL Hải quân. Qua đó, góp phần thực hiện hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về phát triển kinh tế biển gắn liền với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
 
Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính uỷ Vùng 3 Hải quân cho biết: Chương trình là tình cảm, trách nhiệm, nghĩa tình… của cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đối với ngư dân các tỉnh miền Trung. Qua đó, góp phần tạo điểm tựa vững chắc cho ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển…
 
Thực hiện chương trình Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển, Vùng 3 Hải quân đã quán triệt sâu sắc chủ trương và làm tốt công tác thực hiện bởi mặt, đặc biệt là vấn đề hợp đồng với các địa phương, thực hiện công tác tặng quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân. Những phần quà tặng đó là lá cờ tổ quốc để giúp nhân dân khi vươn khơi khẳng định đó là chủ quyền của Việt Nam trên biển, là những cái áo phao tặng cho ngư dân để họ ấm lòng hơn và vững vàng hơn khi ngư dân khai thác hải sản trên vùng biển chủ quyền đúng pháp luật. Qua các hoạt động đó, chúng tôi nhận được sự phấn khởi và tin tưởng của ngư dân. Thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục làm điểm tựa vững chắc để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển.
 
20200629-l24.jpg
 
Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính uỷ Quân chủng Hải quân thăm, tặng quà gia đình chiến sĩ.
 
Được các y bác sĩ vùng 3 Hải quân khám và phát thuốc miễn phí, ngư dân Nguyễn Văn Trung, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng xúc động:  chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của Vùng 3 Hải quân, chúng tôi yên tâm khi khai thác ở các ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa   vì luôn nhận được sự hỗ trợ của các tàu Vùng 3 Hải quân thực hiện nhiệm vụ trên biển như cung cấp dầu, nước ngọt, lương thực, thực phẩm, tuyên truyền cho ngư dân chúng tôi khai thác đúng pháp luật. 
 
Trong chuỗi chương trình, đại diện Lãnh đạo Quân chủng do Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính uỷ Quân chủng Hải quân và và đại diện lãnh đạo Vùng 3, chỉ huy các đơn vị vùng 3 Hải quân đã đến thăm, động viên gia đình chiến sĩ Mai Đăng Phú Quý, hiện đang công tác tại tàu 276, Hải đội 132,  Lữ đoàn 172, vùng 3 Hải quân, có bố là ngư dân của tàu ĐN90346  trong một lần đi đánh bắt trên biển đã gặp nạn và mất tích vào ngày 11/5/2019. Sự chia sẻ, động viên kịp thời đã giúp gia đình chiến sĩ vơi bớt nỗi buồn và nhanh vượt qua mất mát, tiếp tục vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền biển đảo; chiến sĩ Quý vững tâm thực hiện nhiệm vụ.
 
Thực hiện Chương trình Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển, Vùng 3 Hải quân sẽ tập trung tuyên truyền cho ngư dân về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo. Việc phân định ranh giới trên biển giữa Việt Nam với các quốc gia khu vực. Bên cạnh đó, sẽ thông tin về những diễn biến, tình hình trên các vùng biển, các vị trí hậu cần nghề cá; hoạt động hỗ trợ ngư dân trên biển của Hải quân Việt Nam./.
Thu Lan/VOV1
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top