Bắc Giang: Gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao giải Báo chí Thân Nhân Trung

Thứ hai, 22/06/2020 14:50

Sáng 20/6, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925 - 2020) và trao giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2019.

1592799998000-ảnh-1.jpg

Các đồng chí Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh.

Đến dự có các đồng chí: Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, TP Bắc Giang cùng 186 hội viên  Hội Nhà báo tỉnh qua các thời kỳ.

1592800047088-khai-mạc.jpg

Đồng chí Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang.

Diễn văn do đồng chí Trịnh Văn Ánh, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang trình bày nêu rõ: Cách đây 95 năm, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập Báo Thanh niên, số ra đầu tiên vào ngày 21/6/1925, đặt nền móng cho sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam. 
 
Cùng với báo chí cả nước, trong những năm qua, các cơ quan báo chí tại Bắc Giang luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các sở, ban, ngành, đoàn thể địa phương. Đội ngũ người làm báo, các cơ quan báo chí không ngừng phát triển lớn mạnh. 
 
Trong đó, Báo Bắc Giang thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức các ấn phẩm; duy trì hơn 40 chuyên trang, chuyên mục, phát hành hơn 8 nghìn tờ/kỳ; Báo Điện tử được quan tâm, hiện thu hút hơn 70 nghìn lượt bạn đọc/ngày. 
 
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, tăng thời lượng, diện phủ sóng. Tạp chí Văn nghệ Sông Thương cũng thường xuyên đổi mới cho phù hợp với xu thế báo chí văn nghệ, được bạn đọc đánh giá cao. Các cơ quan báo chí của trung ương thường trú tại địa phương bám sát địa bàn, phản ánh kịp thời các sự kiện thời sự, chính trị - kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
1592800188966-sếp-chiêu.jpg
 
Đồng chí Trần Minh Chiêu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao cuốn sách "Hơn cả tin tức - Tương lai của báo chí" của Bộ Thông tin và Truyền thông cho lãnh đạo Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Giang.
 
Hội Nhà báo tỉnh với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, nghiệp vụ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên. 
 
Hội đã triển khai hiệu quả đề án hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao của trung ương; phối hợp với các cơ quan báo chí, các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh tổ chức hiệu quả nhiều cuộc thi viết. Đặc biệt, giải Báo chí Thân Nhân Trung tổ chức hằng năm đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền của các cơ quan báo chí. 
 
Trước bối cảnh khoa học - công nghệ, nhất là công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, hoạt động báo chí bên cạnh những thuận lợi và cơ hội cũng gặp phải nhiều khó khăn, thách thức. 
 
Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư T.Ư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới. 
 
Tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng gắn với nâng cao trách nhiệm xã hội của báo chí và người làm báo. Bên cạnh đó thường xuyên giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên, thực hiện nhiệm vụ theo phương châm: Khách quan, công tâm, tôn trọng sự thật, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ lẽ phải, vì lợi ích của đất nước và nhân dân.
 
1592800220361-áo-vàng.jpg
 
Các đồng chí: Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Văn Ánh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang
trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho hai nhà báo có tác phẩm đoạt giải báo chí khu vực ASEAN.
 
Phát biểu tại đây, các đồng chí: Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những đóng góp của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Các đồng chí khẳng định: Báo chí Cách mạng là công cụ sắc bén góp phần quan trọng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chế độ, bảo vệ lợi ích quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH). 
 
Để hoạt động báo chí ngày càng phát huy thế mạnh, thực hiện tốt vai trò của cơ quan truyền thông, các đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, quan tâm đổi mới nội dung, hình thức cung cấp thông tin, nhất là trong thời kỳ bùng nổ mạng xã hội và sự phát triển của công nghệ 4.0, khai thác tối đa ưu thế của các loại hình báo chí, là cầu nối để đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh tới nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện.
 
Đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng môi trường và điều kiện làm việc thuận lợi hơn nữa cho đội ngũ phóng viên, nhà báo tích cực thâm nhập vào thực tiễn cuộc sống. 
 
Kịp thời phổ biến những kinh nghiệm hay, mô hình tốt, gương điển hình trong lao động, sản xuất, công tác; nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, xây dựng Bắc Giang ngày càng giàu mạnh, phát triển. 
 
1592799780399-sếp-tiến.jpg
 
Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam".
 
Các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn xác định là lực lượng quan trọng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin xấu độc, sai trái, vu khống, xuyên tạc công cuộc đổi mới, những thông tin gây bất lợi, làm phức tạp tình hình và ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của tỉnh. Khi có vấn đề phức tạp, gây bức xúc dư luận cần chủ động phối hợp với cơ quan chức năng để kịp thời cung cấp thông tin cho người dân. 
 
Phát huy mạnh mẽ chức năng giám sát thông tin, giáo dục, tổ chức và phản biện xã hội, phản ánh trung thực tâm tư nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề bức xúc trong dư luận xã hội, góp phần giúp các cơ quan lãnh đạo, điều hành có thông tin để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các chủ trương phát triển KT - XH phù hợp.
 
Các nhà báo chú trọng nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức tác phong, kỹ năng nghề nghiệp; vừa giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, sáng suốt, tỉnh táo trong xử lý nguồn tin, giữ cho “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”. 
 
1592799744236-sếp-dương.jpg
 
Các đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang
trao Bằng chứng nhận cho tác giả có tác phẩm đoạt giải A giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2019.
 
Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với cơ quan báo chí trung ương, các đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh để học tập kinh nghiệm; đồng thời phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin bảo đảm đầy đủ, chính xác, khách quan.
 
Tại buổi lễ, nhóm tác giả: Trần Đức - Trịnh Lan (Báo Bắc Giang) có tác phẩm "Quá tải phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, môi trường sống bị đe dọa" đoạt giải A giải báo chí về “Phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững” dành cho các nhà báo ASEAN năm 2018 được nhận Bằng khen và phần thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, 4 tác giả đoạt giải trong các cuộc thi báo chí cấp quốc gia được UBND tỉnh khen thưởng.
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải báo chí Thân Nhân Trung cho các tác phẩm xuất sắc năm 2019. 
 
Trong đó, 3 giải A được trao cho nhóm tác giả: Kim Hiếu - Hoài Thu (Báo Bắc Giang) với tác phẩm “Nâng cao kỷ cương, đạo đức công vụ"; tác giả Thu Phong (Báo Bắc Giang) với loạt bài “Cán bộ xã Tiền Phong (Yên Dũng) nhũng nhiễu người dân”; nhóm tác giả: Thu Hà, Bích Ngọc, Hữu Tuấn, Ngọc Linh (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh) với tác phẩm “Lan tỏa trách nhiệm nêu gương - cách làm của Bắc Giang”.
 
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng chí Trần Minh Chiêu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trao hai cuốn sách “Hơn cả tin tức - Tương lai của báo chí” cho đại diện lãnh đạo Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. 
 
Đồng chí Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho 8 cá nhân; khen thưởng 10 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. 
Theo baobacgiang.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top