Cảnh sát biển tặng quà cho ngư dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Thứ hai, 22/06/2020 11:22

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác 19/5, BTL Vùng Cảnh sát biển 4 đã tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” trên địa bàn hai huyện Kiên Lương và Châu Thành tỉnh Kiên Giang.

20200622-l32.jpg

Lực lượng Cảnh sát biển phát tờ rơi tuyên truyền cho các tàu cá của ngư dân. Ảnh: Thanh Nghị.

Tại 4 xã, thị trấn của huyện Châu Thành, BTL Vùng Cảnh sát biển 4 đã tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về biển, đảo, nhất là về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và Luật Cảnh sát biển Việt Nam.  

Cũng trong dịp này, BTL Vùng cảnh sát biển 4 đã tặng 100 suất quà, trị giá mỗi suất 350.000 đồng (gồm 20kg gạo và 1 hộp khẩu trang y tế) cho các ngư dân nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tổ chức cấp phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật và cách phòng chống dịch COVID-19 cho 270 ngư dân, chủ tàu cá và chính quyền địa phương.
 
Thượng tá Lê Văn Tú, Phó Chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết: “Thông qua các hoạt động này, Cảnh sát biển mong muốn tuyên truyền để bà con ngư dân nắm chắc, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định, vì một nghề cá phát triển bền vững. Giúp đỡ bà con ngư dân vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tuyên truyền phổ biến cho bà con nắm được các văn bản pháp luật về biển, đảo, về lực lượng Cảnh sát biển”.
 
Đây là các hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện Chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” đã được Ban Thường vụ Đảng ủy BTL Cảnh sát biển Việt Nam và Ban Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang ký kết thực hiện.
V.T/Báo Tin tức
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top