Lâm Đồng: Gặp mặt kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thứ năm, 18/06/2020 14:18

Chiều 17/6, tại Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) và trao Giải Báo chí tỉnh Lâm Đồng lần thứ 16. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Phan Văn Đa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo; Sở Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo, các Sở, ban, ngành, UBND TP. Đà Lạt cùng đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và báo chí trung ương và các tỉnh bạn hoạt động trên địa bàn.

20200618-m10.jpg
 
Ông Phan Văn Đa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho các tác giả đạt giải Báo chí tỉnh Lâm Đồng lần thứ 16
 
Phát biểu ôn lại truyền thống 95 năm, Nhà báo Nguyễn Thanh Nhân - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam đã luôn mang sứ mệnh lịch sử vẻ vang của mình. Để có được một nền báo chí chuyên nghiệp như hiện nay, đó là công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam.
 
Trong các cuộc kháng chiến và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trở thành công cụ sắc bén tuyên truyền bảo vệ lợi ích của dân tộc, bảo vệ Nhân dân. Nhiều tác phẩm báo chí đã thực sự là “lời hịch cách mạng”, là “tiếng gọi non sông” thúc giục đồng bào cả nước ra trận. Từ trong máu lửa chiến tranh, hàng trăm nhà báo - chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, góp phần tô thắm thêm trang sử vẻ vang hào hùng của nền báo chí cách mạng Việt Nam. 
 
Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, báo chí đã làm tốt nhiệm vụ thông tin, truyền thông về chủ trương chính sách, pháp luật, sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng, Nhà nước. Tăng cường truyền thông về những nhân tố mới, mô hình, cách làm hay, biểu dương người tốt, việc tốt gắn với tiếp tục việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái. Tích cực tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện suy thoái đạo đức lối sống, tạo sự đồng thuận, xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.
 
20200618-m08.jpg
 
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng trao giải cho các tác phẩm tham gia giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IV năm 2019
 
Trong dòng chảy chung của báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí Lâm Đồng đã không ngừng lớn mạnh. Hiện, toàn tỉnh có hơn 300 người hoạt động trong các cơ quan báo chí địa phương, văn phòng đại diện của các báo trung ương, bộ, ngành và tỉnh bạn. Các cơ quan báo chí luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác thông tin, tuyên truyền, cổ vũ, động viên Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền thành tựu của công cuộc đổi mới; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước; động viên kịp thời những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực; tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; phê phán những thói hư tật xấu, cảnh báo những thiên tai, tệ nạn trong đời sống xã hội; đấu tranh với những âm mưu, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng trên địa bàn, được dư luận đồng tình, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
 
Là Trưởng ban Tổ chức cuộc thi sáng tác chủ đề “Đà Lạt-kết tinh kỳ diệu từ đất lành” năm 2019, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá: cùng với lực lượng báo chí trong cả nước, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phản ánh sinh động mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội; tích cực tuyên truyền những giá trị tốt đẹp, nhân tố mới, mô hình, cách làm hay, gương người tốt việc tốt; phát huy vai trò xung kích, không quản khó khăn, gian khổ, dũng cảm xông pha nơi đầu sóng, ngọn gió, tham gia vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo; hăng hái thâm nhập thực tế ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, kịp thời đưa tin về những sự kiện nóng, các vấn đề gây bức xúc xã hội, thiên tai, bão lũ, dịch bệnh…Qua tổng kết cuộc thi sáng tác chủ đề “Đà Lạt-kết tinh kỳ diệu từ đất lành” năm 2019 đã có nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, có chất lượng cao ở nhiều thể loại. Phản ánh được những giá trị cốt lõi, tinh túy của cảnh sắc, sản vật và tính cách con người Đà Lạt “thanh lịch, hiền hòa, mến khách”. Qua cuộc thi đã góp phần quảng bá có hiệu quả thương hiệu “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” với các sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông Đà Lạt-Lâm Đồng đến với thị trường trong và ngoài nước, tạo điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch đến với Lâm Đồng.
 
20200618-m07.jpg
 
BTC trao giải cuộc thi sáng tác chủ đề Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành cho các cá nhân
 
Phát biểu tại lễ gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa đã ghi nhận những đóng góp của đội ngũ những người làm báo vào công cuộc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh của tỉnh. Phó Chủ tịch mong muốn các cơ quan báo chí và đội ngũ nhà báo tiếp tục phát huy cao độ truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tác phong, đạo đức, lối sống của người làm báo cách mạng. Những người làm báo phải luôn bám sát thực tiễn cuộc sống, nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, định hướng thông tin, dư luận theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực sự là những chiến sĩ xung kích, đồng hành cùng cách phong trào hành động cách mạng, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương và của đất nước. 
 
20200618-m09.jpg
 
Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen cho các đơn vị có ấn phẩm xuất sắc trong Hội Báo xuân 2020
 
Cũng tại lễ kỷ niệm, UBND tỉnh Lâm Đồng đã trao giải báo chí tỉnh Lâm Đồng lần thứ 16 cho 48 tác phẩm xuất sắc của các tác giả và nhóm tác giả với 2 giải Nhất, 11 giải Nhì, 15 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm tham gia giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IV năm 2019. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao 13 giải cho các cá nhân đạt giải cuộc thi sáng tác chủ đề “Đà Lạt-kết tinh kỳ diệu từ đất lành” năm 2019 ở các thể loại: Video clip, ảnh, bài và trao Giấy khen cho các cơ quan báo chí có ấn phẩm xuất sắc trong Hội Báo xuân 2020./.
 
Nguyễn Duy Hữu (Sở TT&TT Lâm Đồng)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top