21 tác phẩm đoạt Giải báo chí Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương năm 2019

Thứ tư, 17/06/2020 14:53

Ngày 16/6, tại Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương, Hội Nhà báo tỉnh cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ gặp mặt, trao Giải báo chí nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), 35 năm ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương (19/6/1985 - 19/6/2020).

20200617-Nam-17.jpg
 
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương
 
Ban Tổ chức đã trao 21 giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc năm 2019; trong đó, có 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 11 giải khuyến khích. Giải báo chí Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương được tổ chức thường niên. Giải năm nay có 47 tác phẩm gửi về tham dự xét giải với 17 tác phẩm báo in, 4 tác phẩm báo điện tử, 24 tác phẩm báo hình và 2 tác phẩm phát thanh.
 
Cũng tại buổi lễ, Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiệp vụ và công tác Hội năm 2019; công bố quyết định công nhận hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cho 3 cá nhân công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương. Dịp này, 1 hội viên Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương vinh dự được Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam”.
 
20200617-Nam-18.jpg
 
Trao giải A cho các tác giả
 
Tỉnh Hải Dương hiện có 5 cơ quan báo chí với hơn 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên. Mỗi năm, các cơ quan báo chí sản xuất hàng nghìn chương trình phát thanh, truyền hình và phát hành hàng trăm ấn phẩm báo chí các loại với hàng nghìn tin, bài về các hoạt động của tỉnh.
 
Theo ông Nguyễn Quang Phúc - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương, những năm qua, những người làm báo trên địa bàn tỉnh luôn là lực lượng đi đầu, phản ánh kịp thời các mặt đời sống kinh tế - xã hội, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, các thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước và của Hải Dương. Đội ngũ những người làm báo tỉnh Hải Dương góp phần quan trọng trong đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, các tệ nạn xã hội, phản bác các luận điệu sai trái, vu cáo, xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá cách mạng, góp phần tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đây cũng là những nhân tố tích cực góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Hải Dương, tuyên truyền, vận động góp phần thu hút đầu tư cho tỉnh.
 
20200617-Nam-19.jpg
 
Trao giải B cho các tác giả
 
Đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương đề nghị các cơ quan báo chí, cán bộ, phóng viên và những người làm báo trên địa bàn tỉnh làm tốt hơn nữa vai trò là cầu nối, đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với nhân dân; phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó góp phần điều chỉnh những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh cho phù hợp. Đồng thời, đổi mới phương pháp quản lý, điều hành, nội dung và phương thức cung cấp thông tin; chú trọng nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức, tác phong, kỹ năng nghề nghiệp của người làm báo để những người làm báo “vừa hồng, vừa chuyên”, không chỉ nhạy bén trong tiếp cận, xử lý thông tin, mà còn có bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ cái tâm trong sáng của người làm báo cách mạng./.
Mạnh Minh (TTXVN)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top