Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu làm việc với Sở TT&TT Quảng Nam

Thứ hai, 15/06/2020 14:59

Sáng ngày 12/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã có buổi làm việc với Sở TT&TT Quảng Nam để nghe báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

20200615-Nam-13_1.jpg
 
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở TT&TT Quảng Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù còn nhiều khó khăn, đặc biệt dịch Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền kinh tế - xã hội toàn cầu, tuy nhiên Sở TT&TT Quảng Nam đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao, đạt nhiều kết quả tích cực.
 
Công tác tham mưu triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh được tập trung chỉ đạo quyết liệt; Sở đã tham mưu kịp thời các văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh về ứng dụng CNTT. Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh đã được chú trọng và triển khai khá hiệu quả. Cổng thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến, Hệ thống phần mềm một cửa và dịch vụ công trực tuyến; Hệ thống Q.Office và các Trang thông tin điện tử thành phần đã góp phần nâng cao tính minh bạch thông tin nhằm cải thiện chỉ số cải cách hành chính của tỉnh.
 
Bên cạnh đó, Sở cũng đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai kế hoạch phát triển, dùng chung hạ tầng viễn thông, chỉnh trang ngầm hóa mạng cáp trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tăng cường công tác đảm bảo thông tin liên lạc.
 
Trong lĩnh vực BCXB, kịp thời chỉ đạo các cơ quan báo chí, bản tin trong tỉnh tuyên truyền các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước; các chủ trương, chính sách, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề, sự kiện thời sự nổi bật của tỉnh, của địa phương, công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 được chú trọng, đạt hiệu quả. Công tác theo dõi hoạt động đưa tin trên các báo, cổng/trang thông tin điện tử, mạng xã hội được tập trung thực hiện. Cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan quản lý báo chí, Hội Nhà báo ngày càng được phát huy và thể hiện rõ vai trò của mình. Không có cơ quan báo chí, phóng viên nào của tỉnh vi phạm tôn chỉ, mục đích và vi phạm các quy định về đạo đức nghề báo. Các cơ quan báo chí đã hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, kịp thời tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các vấn đề, sự kiện thời sự nổi bật, phản ánh toàn diện, đầy đủ và kịp thời.
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo các phòng, ban thuộc Sở đã kiến nghị, đề xuất một số nội dung như: Bố trí kinh phí nâng cấp Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh lên phiên bản 2.0; hỗ trợ kinh phí mua sắm thiết bị hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến phục vụ khối chính quyền ở một số địa phương; UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm Luật báo chí, Luật tiếp cận thông tin, chủ động phối hợp với Sở TT&TT và các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời phản hồi thông tin báo chí nêu về địa phương, cơ quan, đơn vị địa phương mình…
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu ghi nhận những kết quả đạt được của Sở TT&TT. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới toàn thể CB, CCVC, người lao động toàn Sở cần nỗ lực hơn nữa, đoàn kết, cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; phát huy ưu thế, khẳng định vị thế của Ngành; tăng cường công tác tham mưu; làm tốt hơn nữa công tác quản lý thông tin truyền thông, chủ động, nhanh nhạy trong quản lý, ứng xử thông tin, định hướng dư luận…
Lê Thị Thủy ( Sở TT&TT Quảng Nam)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top