Đại hội Đảng bộ Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ tư, 10/06/2020 14:53

Sáng ngày 10/6/2020, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đảng bộ Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam (DVVTCI) lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Đức Trung, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ TT&TT, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện và toàn thể đảng viên Quỹ DVVTCI Việt Nam.

Đại hội đã nghe báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015- 2020 và dự thảo Chương trình hành động của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.
 
20200610-pg1-DUmoi.jpg
 
Ban Chấp hành Đảng bộ Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025
 
Theo đó, trong nhiệm kỳ 2015-2020, được sự chỉ đạo và hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên, Đảng ủy Quỹ DVVTCI luôn quan tâm chỉ đạo việc nghiên cứu, quán triệt, học tập Chỉ thị, phổ biến và tuyên truyền việc tổ chức thực hiện Nghị quyết đến các Chi bộ và đảng viên, người lao động. Cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết.
 
Đảng bộ Quỹ đã thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020 bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định, đáp ứng yêu cầu, xu thế phát triển của nền kinh tế. Cách tiếp cận của Chương trình là lấy người nghèo làm đối tượng thực hiện hỗ trợ về dịch vụ VTCI đã đáp ứng được yêu cầu sử dụng CNTT và viễn thông, góp phần xóa đói giảm nghèo, đúng với xu hướng phát triển và chỉ đạo của Chính phủ.
 
20200610-pg3-.jpg
 
Đồng chí Nguyễn Đức Trung, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ TT&TT phát biểu tại Đại hội
 
Về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tổ chức học tập, quán triệt và triển khai việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, văn bản của Đảng ủy cấp trên; tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác đào tạo, xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy Quỹ quan tâm, đặc biệt là công tác phát triển Đảng.
 
Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Quỹ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, phổ biến Nghị quyết, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội; Đôn đốc các đơn vị, chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên triển khai thực hiện Nghị quyết, kế hoạch của Đảng ủy khối, Bộ TT&TT, Quỹ DVVTCI Việt Nam; Tiến hành xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu công việc; Tăng cường công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên ở các chi bộ.
 
20200610-pg2-tc.jpg
 
Toàn cảnh Đại hội
 
Đảng bộ Quỹ đã xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng trong nhiệm kỳ 2020-2025 là chỉ đạo xây dựng và thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ VTCI Việt Nam giai đoạn 2021-2025; Tiếp tục thực hiện Chương trình 1168/868, trong đó chú trọng công tác quyết toán các khoản thu nộp của các doanh nghiệp, đảm bảo thu đúng, thu đủ; Triển khai hệ thống thống kê, hệ thống CNTT để quản lý, quản trị Chương trình mới…
 
Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban thường vụ Đảng ủy Bộ TT&TT, đồng chí Nguyễn Đức Trung, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện đã chúc mừng thành tích Đảng bộ Quỹ DVVTCI Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Nội bộ đoàn kết, thống nhất chính là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của Đảng bộ Quỹ trong nhiệm kỳ vừa qua.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Trung thể hiện sự nhất trí với những phương hướng, nhiệm vụ Đảng ủy Quỹ đề ra trong nhiệm kỳ tới và bày tỏ mong muốn Quỹ DVVTCI Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025. Ngoài ra, Đảng bộ Quỹ cần tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng lãnh đạo đảng viên, quần chúng trong đơn vị; Tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Thực hiện nghiêm Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI, XII.
 
Đại hội đã hoàn thành việc bầu Ban chấp hành Đảng bộ Quỹ DVVTCI Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Bộ TT&TT.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top