Kiên quyết đẩy lùi, chiến thắng “giặc” COVID-19

Thứ hai, 27/04/2020 09:52

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Bộ CHQS tỉnh Phú Yên đã quán triệt, triển khai đến tất cả các cơ quan, đơn vị trong LLVT thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về phòng, chống dịch.

20200522-m15.jpg
 
Bộ CHQS tỉnh Phú Yên tổ chức luyện tập công tác tiếp nhận, cách ly công dân từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch COVID-19 về địa phương tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh Trung đoàn BB888. Ảnh: HIẾU NGHĨA
 
Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Ngay sau khi tham gia diễn tập phòng chống dịch COVID-19 do Bộ Quốc phòng tổ chức với nhiều kinh nghiệm bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch được rút ra; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trong LLVT tỉnh đã tổ chức quán triệt, nắm chắc quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.
 
Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị cũng đã làm tốt công tác phối hợp theo chỉ đạo của Chính phủ, tổ chức xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể, chi tiết cho từng thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị và cấp ủy, chính quyền, cơ sở y tế địa phương trong phòng, chống và xử lý khi có tình huống xảy ra.
 
Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh thuộc Trung đoàn BB888 (Bộ CHQS tỉnh) là nơi dự kiến tiếp nhận công dân từ các vùng dịch trở về để cách ly theo chỉ đạo của Quân khu 5 và UBND tỉnh. Ngày 24/3, tại đây, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức luyện tập công tác tiếp nhận, cách ly công dân từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch COVID-19 về địa phương, theo đường hàng không và thu được nhiều kết quả.
 
Thượng tá Đặng Tấn Trung, Chủ nhiệm Hậu cần, thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 Bộ CHQS tỉnh cho biết: Rút kinh nghiệm từ công tác tiếp nhận công dân vào khu vực cách ly của Bộ Quốc phòng và cơ quan quân sự các địa phương, Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch phòng, chống dịch của đơn vị; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm khi có tình huống là xử lý được ngay, không để bị động, bất ngờ, lúng túng.
 
Hiện tại, hầu hết các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã bố trí khu vực riêng để đón tiếp người thân đến thăm, khách vào liên hệ công tác trong đơn vị và cử cán bộ quân y theo dõi chặt chẽ. Còn tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh Trung đoàn BB888, công tác tiếp nhận công dân từ các vùng dịch trở về để cách ly theo dõi đã sẵn sàng.
 
Ngoài vật chất, trang thiết bị được trên cấp, Bộ CHQS tỉnh đã trích hơn 40 triệu đồng mua sắm thêm thiết bị, vật tư, hóa chất khử trùng, nước rửa tay sát khuẩn. Máy đo thân nhiệt được phân phối đến từng đầu mối cấp đại đội để tăng cường kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho cán bộ, chiến sĩ. Hệ thống pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền về phòng chống COVID-19 được làm mới và được đặt tại các vị trí mà cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị dễ quan sát. Tổ Chuyên mục Quốc phòng toàn dân trực thuộc Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh tích cực cộng tác, phối hợp cùng các cơ quan báo chí của tỉnh tăng cường tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19…
 
“Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cán bộ chiến sĩ trong LLVT tỉnh xác định rõ vai trò, nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”, chung tay cùng toàn dân, toàn quân và ngành Y tế trong trận chiến đẩy lùi COVID-19 vô cùng cam go này nhưng nhất định sẽ thắng lợi”, thượng tá Đặng Tấn Trung khẳng định./.
Hiếu Nghĩa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top