Tinh thần chống “giặc Covid-19” của những người lính trẻ

Thứ ba, 05/05/2020 10:16

Đoàn cán bộ, học viên Học viện Biên phòng gồm 96 cán bộ, giảng viên, học viên được tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại Bộ đội Biên phòng Cao Bằng. Hơn 20 ngày thực hiện nhiệm vụ “túc trực ngày đêm”, các cán bộ, học viên đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

20200519-m04.jpg
 
Học viên Học viện Biên phòng và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang “căng mình” chống dịch trong điều kiện còn nhiều khó khăn.
 
Cùng với toàn Đảng, toàn dân cùng đồng sức, đồng lòng gồng mình phòng, chống dịch bệnh, chúng tôi - những học viên năm cuối của Học viện Biên phòng tạm gác bút nghiên trên giảng đường để đến các tỉnh biên giới phía Bắc: Cao Bằng, Quảng Ninh, Lào Cai, Lạng Sơn cùng phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Bộ đội Biên phòng Cao Bằng được tăng cường 96 cán bộ, giảng viên, học viên. Từ đầu tháng 2/2020, Bộ đội Biên phòng Cao Bằng đã thành lập 70 chốt chặn kiểm soát với 250 cán bộ, chiến sĩ có nhiệm vụ kiểm soát nghiêm ngặt tuyến biên giới, đảm bảo phát hiện kịp thời các công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc để thực hiện cách ly đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.
 
Khi tình hình dịch tại một số tỉnh, thành phố trong nước diễn biến phức tạp, ngày 6/3/2020, đoàn học viên Học viện Biên phòng được phân công về các tổ, chốt công tác trên địa bàn tỉnh như tiếp thêm sức mạnh cho các cán bộ, chiến sĩ ngày đêm vất vả thực hiện nhiệm vụ. Tại xóm Địa Lan, xã Sóc Hà (Hà Quảng) thuộc địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang, không có điện, chúng tôi sử dụng ắc quy để thắp sáng, hôm nào trời mưa thì cùng nhau khắc phục chỗ bị dột, bị ướt; thường xuyên thay phiên nhau nấu nướng, nghỉ ngơi và trực 24/24 giờ tại các đường mòn, lối mở trên địa bàn.
 
Thượng sĩ Phạm Viết Phố tâm sự: Ngày đầu mới đến đây, tôi thấy bỡ ngỡ và chưa quen với cuộc sống tại lán trại, sau vài ngày thích nghi với cuộc sống và công việc trực gác ngày đêm ngăn chặn các công dân xuất nhập cảnh trái phép, tôi mới hiểu rõ và chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang ngày đêm nỗ lực thực hiện nhiệm vụ. Qua đây, tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá, đối chiếu giữa lý luận với thực tiễn để vận dụng sáng tạo trên biên giới…
 
Thực hiện sứ mệnh của mình nơi biên giới, chúng tôi luôn lạc quan khắc phục mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ, bởi lẽ chúng tôi luôn được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng, ngày đêm hướng về biên giới, đó là hậu phương, là lũy thép vững chắc để những người lính mang quân hàm xanh luôn lạc quan trong khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Chúng tôi còn tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang y tế…; tổ chức các hoạt động tình nguyện phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người dân; tổ chức chương trình “Tháng Thanh niên với Bộ đội Biên phòng”, thông qua chương trình tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên Trường THPT Đàm Quang Trung (Hà Quảng) trở thành các tuyên truyền viên trên mặt trận chống dịch Covid-19…
 
Trung tá Nguyễn Văn Hiếu, giảng viên Học viện Biên phòng cho biết: Tôi được giao nhiệm vụ là đoàn trưởng đoàn công tác tại Cao Bằng. Khi được đồng hành, sát cánh cùng các học viên tôi thấy rất vui, tự hào, thấy tinh thần những người lính trẻ luôn lạc quan, luôn xác định tốt tinh thần, nêu cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Đoàn cán bộ, học viên Học viện Biên phòng cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cao Bằng đẩy lùi “giặc Covid-19".
 
Phạm Thái Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top