Tuổi trẻ Tân Châu với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ ba, 02/06/2020 10:05

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đoàn các cấp trên toàn huyện đã thực hiện tốt việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 thông qua nhiều hình thức tuyên truyền như: phát tờ rơi, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, các trang mạng xã hội, hình ảnh minh họa thông qua các chi Đoàn, Hội... từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan. 
 
Triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng, cụ thể như: tổ chức điều chế hàng ngàn lít nước và chai gel rửa tay kháng khuẩn tặng cho người dân và cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn trên tuyến biên giới; tặng 200 mặt nạ ngăn ngừa giọt bắn, trên 20.000 khẩu trang y tế khẩu trang cho đoàn viên thanh niên, công nhân và nhân dân; lắp đặt 25 pano tuyên truyền trực quan các cách phòng chống bệnh Covid-19 tại các nơi công cộng...
 
Bên cạnh đó, Huyện Đoàn đã thành lập 1 Đội phản ứng nhanh phối hợp với UBND xã Tân Đông tổ chức dựng 2 lều trại và cử đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ tại khu cách ly tập trung của huyện đặt tại Trường THCS Tân Đông.
 
20200518-m14.jpg
 
Tuổi trẻ Tân Châu tặng quà các điểm chốt chặn phòng chống dịch trên biên giới.
 
Ngoài ra, Huyện đoàn Tân Châu đã vận động các mạnh thường quân tổ chức tặng hàng trăm phần quà nhu yếu phẩm cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như người bán vé số, hộ nghèo, hộ khó khăn. Tổng trị giá các hoạt động trên là hàng trăm triệu đồng.
 
Trong thời gian tới, với tinh thần xung kích, tuổi trẻ Tân Châu tiếp tục có những việc làm ý nghĩa, thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân về dịch bệnh Covid-19. Qua đó, cùng chung tay hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng./.
Công Điều
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top