VNPT Bình Phước chủ động, thiết thực phòng, chống Covid-19

Thứ năm, 14/05/2020 14:29

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19 cũng như khẳng định vai trò, trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp, thời gian qua, VNPT Bình Phước đã có nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài đẩy mạnh thông tin tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên và khách hàng, VNPT Bình Phước còn triển khai nhiều giải pháp, phần mềm hỗ trợ quản lý, điều hành trong phòng, chống dịch của tỉnh và triển khai ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

 CHỦ ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH
 
Kinh doanh trong lĩnh vực viễn thông, mỗi ngày Phòng Giao dịch Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Phước đón tiếp hàng trăm lượt khách hàng đến thực hiện các thủ tục đăng ký, thanh toán, lắp đặt thiết bị truyền hình, điện thoại, wifi... Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm của dịch Covid-19, ngay từ khi có khuyến cáo của ngành y tế, VNPT Bình Phước đã trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn đặt tại cổng ra vào trung tâm và các quầy giao dịch. Khách đến đều được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước và sau khi giao dịch.
 
20200512-m31.jpg
 
Tại quầy giao dịch của VNPT Bình Phước luôn có các chai nước rửa tay sát khuẩn phục vụ khách hàng khi đến thực hiện giao dịch
 
Chị Lưu Thị Bích Hằng, khách hàng đến giao dịch tại Trung tâm giao dịch Đồng Xoài, Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Phước cho biết: “Các giao dịch viên ở đây rất tận tình, chu đáo. Tôi đến thanh toán cước điện thoại và khôi phục lại mạng 4G được họ nhắc rửa tay sát khuẩn trước và sau khi làm việc. Ngoài ra, họ còn tặng khẩu trang y tế, hướng dẫn tôi khai báo y tế trên điện thoại và thanh toán cước phí online để hạn chế đi ra ngoài. Giữa lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, mỗi người ý thức một chút sẽ rất tốt trong quá trình phòng, chống dịch”.
 
Chị Đào Thị Hồng Diễm, Cửa hàng trưởng Trung tâm giao dịch Đồng Xoài cho biết: “Làm ở bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Để phòng tránh dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, chúng tôi thường xuyên đeo khẩu trang trong quá trình làm việc. Đồng thời mỗi sáng, chúng tôi đều vệ sinh, khử khuẩn tất cả bàn ghế, máy móc thiết bị. Trong quá trình làm việc, chúng tôi luôn nhắc khách hàng phải đeo khẩu trang. Nếu khách hàng nào quên, chúng tôi sẽ tặng miễn phí”. 
 
NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ THIẾT THỰC
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh về chung tay phòng, chống dịch bệnh, đến nay, VNPT Bình Phước đã phát miễn phí gần 10 ngàn khẩu trang y tế cho khách hàng tại các điểm giao dịch; trao tặng 100 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. 500 cán bộ, công nhân viên VNPT Bình Phước đều đã thực hiện nhắn tin ủng hộ công tác phòng, chống dịch qua đầu số 1407 và khai báo y tế toàn dân theo quy định. Đặc biệt, ngay sau khi UBND tỉnh quyết định thành lập các điểm cách ly tập trung, VPNT Bình Phước đã triển khai ngay việc lắp đặt wifi miễn phí và các phòng họp trực tuyến, kết nối khu cách ly tập trung với phòng họp trực tuyến của tỉnh để đảm bảo thông tin liên lạc và quản lý, điều hành công tác phòng, chống dịch. VNPT Bình Phước cũng đã xây dựng các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.
 
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Phó giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT Bình Phước cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, VNPT Bình Phước đã triển khai app Ncovid, hệ thống khai báo y tế toàn dân cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và xây dựng ứng dụng Ncovi-Tracking. Đây là ứng dụng giúp cơ quan quản lý nhà nước giám sát sức khỏe người cách ly và những sự cố ở khu vực cách ly tập trung, từ đó có giải pháp xử lý kịp thời các tình huống trong công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch.
 
Dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến việc học tập của học sinh từ sau tết Nguyên đán đến nay. Để giúp nhà trường đảm bảo chương trình giảng dạy, cũng như giúp học sinh ôn tập, củng cố kiến thức trong suốt thời gian nghỉ học do dịch, VNPT Bình Phước đã phối hợp Sở GD-ĐT giới thiệu và tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên 151 trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh về sử dụng phần mềm VNPT E-Learning trong dạy và học trực tuyến. Đến nay, hầu hết các trường đã, đang ứng dụng trong triển khai dạy và học.
 
Ông Nguyễn Văn Thành, Phó giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Phước cho biết: “Là doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh và cũng là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của tỉnh. Để hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh, chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh tổng đài để được phục vụ. Khi cần trả cước và nạp thẻ, khách hàng có thể thực hiện thanh toán online nhanh chóng, thuận tiện và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh”./.
Minh Luận
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top