Nhân lên những tấm gương tốt

Thứ ba, 02/06/2020 13:38

Tại họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) mới đây, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã biểu dương những tấm gương học sinh, sinh viên, giáo viên tích cực học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19.

20200505-m31.jpg
 
Nữ giáo viên Đoàn Thị Hồng Lương (áo xanh, bìa trái) trong một tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại phường Đồng Quốc Bình. Ảnh: Báo Tuổi trẻ
 
Một số tấm gương điển hình như em Lầu Mí Xá, sinh viên năm 3 của Học viện Hành chính quốc gia dựng lán học trực tuyến giữa núi rừng. Cô giáo Ðoàn Thị Hồng Lương (Trường tiểu học Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng) viết đơn tình nguyện ra làm việc tại chốt kiểm soát dịch Covid-19. Nhiều giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đang tình nguyện làm đầu bếp tại các khu cách ly và còn rất nhiều hành động ý nghĩa khác trên cả nước đã cho thấy hình ảnh đẹp về ngành giáo dục. Theo Bộ trưởng GD và ÐT, "những tấm gương như vậy cần được phát hiện và biểu dương kịp thời", mong muốn mỗi học sinh, sinh viên, giáo viên toàn ngành tiếp tục thể hiện tinh thần tích cực trong dạy và học, tinh thần tình nguyện, đóng góp cùng cả nước trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
 
Ðó cũng là mong muốn của mỗi thầy giáo, cô giáo, học sinh và phụ huynh. Bởi lâu nay, những tác động từ mặt trái của kinh tế thị trường đến giáo dục là không nhỏ. Tuy nhiên, phần lớn các cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh vẫn luôn giữ được phẩm chất với nhiều việc làm, hành động thiết thực. Không chỉ trong dịch bệnh mà trong cuộc sống hằng ngày cũng có nhiều những điển hình, tấm gương nỗ lực, không ngừng vượt khó của các thầy giáo, cô giáo, học sinh. Những tấm gương, những điển hình không chỉ góp phần tạo nên môi trường, nền tảng tốt trong giáo dục mà còn thúc đẩy những việc làm, hành động tốt trong đời sống xã hội.
Giang Sơn (nhandan.com.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top