“Suy nghĩ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là suy nghĩ của toàn Đảng, toàn dân“

Thứ hai, 04/05/2020 08:13

Công tác cán bộ đóng vai trò quyết định đến sự phát triển của Đảng, của đất nước, cần làm kỹ lưỡng, khách quan.

 Tại hội nghị cán bộ toàn quốc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng đề cập việc chuẩn bị công tác nhân sự, nhấn mạnh phải lựa chọn cho được những cán bộ vừa có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, vừa có trí tuệ, tầm nhìn, tư duy chiến lược, có cả đức và tài. Đây không chỉ là nhiệm vụ của Tiểu ban Nhân sự, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, mà của cả hệ thống chính trị. Đây cũng là mong muốn của nhiều cán bộ, Đảng viên và nhân dân cả nước.

20200504-l12.jpg

Hội nghị cán bộ toàn quốc.

Bày tỏ đồng tình cao với những ý kiến tâm huyết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về việc xem xét, lựa chọn nhân sự cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiều cán bộ, Đảng viên, và nhân dân nhận định, công tác cán bộ đóng vai trò quyết định đến sự phát triển của Đảng, của đất nước, cần làm kỹ lưỡng, khách quan, chọn người đủ đức, đủ tài.
 
Ông Đinh Minh Thử, đảng viên phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình nêu quan điểm: "Công việc thành công hay thất bại là ở cán bộ tốt hay kém. Làm công tác nhân sự cho đại hội Đảng là vô cùng quan trọng, chúng ta lựa chọn cán bộ để giới thiệu cho đại hội dân chủ bầu những người xứng đáng vào Ban Chấp hành. Công tác nhân sự lần này phải làm khách quan, thật sự trong sáng, lựa chọn người đủ đức, đủ tài, không đưa những người vi phạm, không đưa những người chạy chức chạy quyền, không đưa những người có dấu hiệu tiêu cực lọt vào trong hàng ngũ của Đảng".
 
"Với yêu cầu của Tổng Bí thư thì việc người giới thiệu người xứng đáng ứng cử cho khóa mới sắp tới phải hết sức thận trọng. Bởi vì, đội ngũ cán bộ quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới. Người giới thiệu phải chịu trách nhiệm trước toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Người giới thiệu phải am hiểu người được giới thiệu về phẩm chất, đạo đức, năng lực, tác phong… để làm việc có hiệu quả trong bộ máy chính quyền, trong tổ chức Đảng, phù hợp với tình hình đất nước”, ông Phạm Bá Lữ, đảng viên 60 năm tuổi Đảng, ở phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM nhấn mạnh. 
 
Trước thực tế thời gian qua, hàng loạt cán bộ cao cấp, trong đó có cả những cán bộ chủ chốt của Trung ương vi phạm, bị thi hành kỷ luật Đảng và xử lý hình sự, một số ý kiến cũng cho rằng, các cấp, các ngành cần phải quán triệt sâu sắc tinh thần “Lựa chọn những cán bộ - Dưới có vững thì trên mới bền” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng để chăm lo giới thiệu đội ngũ cán bộ kế cận đủ đức đủ tài.
 
Ông Lê Quang Thưởng, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho rằng, các ngành, các địa phương cần tiếp tục quán triệt nắm vững tiêu chuẩn lựa chọn cán bộ đã được Ban Chấp hành Trung ương ban hành trong thời gian qua để sáng suốt lựa chọn người tài, đủ tiêu chuẩn, tránh cục bộ địa phương, lợi ích nhóm trong việc lựa chọn nhân sự thì mới tạo được tính khách quan dân chủ trong Đại hội.
 
Còn Nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt thì khẳng định, suy nghĩ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chính là suy nghĩ của toàn Đảng, toàn dân.
 
“Tôi chỉ mong muốn cán bộ phải tiêu biểu cho lòng tin của dân. Cán bộ lãnh đạo chủ chốt thì phải thực sự có tài. Tài ở đây tức là có kinh nghiệm, có bản lĩnh, có ý thức trách nhiệm trong xử lý giải quyết mọi công việc khó khăn của đất nước. Đó là đối nội, đối ngoại kinh tế xã hội, đặc biệt là vấn đề đoàn kết xây dựng Đảng”, ông Duyệt nêu rõ./.
Theo Nhóm PV/VOV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top