Nét đẹp văn hóa đọc từ ATM sách miễn phí

Thứ tư, 29/04/2020 09:41

Đọc sách là nét đẹp văn hóa mang đến nhiều lợi ích, giúp con người thư giãn, tích lũy kiến thức, tăng cường khả năng tư duy... Vì thế, đã có rất nhiều cách làm hướng tới mục tiêu xây dựng, củng cố văn hóa đọc, được cộng đồng yêu sách đón nhận và cây ATM sách miễn phí mới ra đời gần đây tại Hà Nội là một sáng kiến như thế.

 20200429-l6.jpg

Cây ATM sách độc đáo này hiện được đặt tại phố Tô Hiệu (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội)

ATM sách miễn phí dành tặng người đọc những cuốn sách đa dạng nội dung, thể loại. Cây ATM sách độc đáo này hiện được đặt tại phố Tô Hiệu (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy), có tất cả 64 đầu sách, chia ra nhiều lĩnh vực khác nhau, như: Kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, giải trí, truyện ngắn… Mỗi người đến đây, sẽ tùy ý lựa chọn ấn phẩm mình cần bằng cách nhấn số trên bảng hướng dẫn. Điều kiện duy nhất với người được tặng sách là cập nhật tên, địa chỉ, số điện thoại cá nhân, để cây ATM quản lý đầu sách phát ra, cũng như bảo đảm mỗi người chỉ lấy một cuốn sách/tuần.

Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, cây ATM sách đã phát ra hàng trăm đầu sách cũng như có hàng trăm đầu sách khác tiếp tục được cập nhật, bảo đảm các ô mục tại đây không bị để trống. Cũng từ đây, cây ATM sách ngày càng thu hút sự hưởng ứng của cộng đồng yêu sách. Từ sáng kiến ban đầu của một nhà sách, cây ATM ngày càng nhận được nhiều lời đề nghị ủng hộ, tài trợ để nhân rộng trên cả nước, góp phần tăng cơ hội tiếp cận tri thức, làm giàu đời sống tinh thần cho những người còn gặp khó khăn.
 
Trong thời điểm cả nước hạn chế đi lại, tập trung đông người vì dịch Covid-19, việc xây dựng thói quen đọc sách còn mang đến nhiều ý nghĩa tích cực, hướng mọi người đến việc dành thời gian ở nhà nhiều hơn, tìm được niềm vui, sự yêu thích với việc bồi dưỡng tri thức. Mong rằng, sẽ có thêm nhiều sáng kiến hữu ích như thế cho cộng đồng để không chỉ đời sống vật chất, mà cả tinh thần của mọi người cũng được chăm lo.
Theo hanoimoi.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top