Mỗi cơ sở bán lẻ thuốc là một điểm kiểm dịch

Thứ ba, 28/04/2020 15:49

Ngày 27/4/2020, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã ban hành văn bản số 2329/BYT-CNTT về cung cấp thông tin liên quan bệnh hô hấp để phòng, chống COVID-19 đến các Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hiện nay dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới vẫn đang có diễn biến rất phức tạp, mặc dù trong nước một tuần qua không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Để chủ động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đề nghị các Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở bán lẻ thuốc (nhà thuốc, quầy thuốc) trên địa bàn tỉnh, thành phố thực hiện một số nội dung công việc sau:
 
20200428-pg1.jpg
 
"Mỗi cơ sở bán lẻ thuốc là một điểm kiểm dịch" 
 
Với mục tiêu mỗi cơ sở bán lẻ thuốc là một điểm kiểm dịch, khi người dân đến mua thuốc để điều trị các bệnh về đường hô hấp hoặc có các triệu chứng như: sốt, ho, đau họng, khó thở, các cơ sở bán lẻ thuốc cần hướng dẫn người dân khai báo y tế qua các ứng dụng NCOVI hoặc Vietnam Health Declaration trước khi bán thuốc cho họ. Từ đó, giúp các cơ quan chức năng thực hiện theo dõi sức khỏe và kiểm soát dịch bệnh tốt hơn.
 
Các cơ sở bán lẻ thuốc trên toàn quốc phải thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong quá trinh hoạt động, như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc.
 
Ngoài việc hướng dẫn người dân khai báo y tế, các cơ sở bán lẻ thuốc cần báo cáo cho cơ quan y tế chức năng trên địa bàn hoặc thông báo tới đường đây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Đồng thời, tiến hành cung cấp thông tin người bệnh qua việc khai báo trên các ứng dụng NCOVI và VietNam Health Declaration để theo dõi, giám sát.
 
Công văn cũng đưa ra những hướng dẫn cụ thể về việc sử dụng ứng dụng NCOVI và VietNam Health Declaration để khai báo y tế.
 
Theo thống kê của Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT, tính đến 14h00 ngày 28/4/2020, đã có 532.933 tờ khai y tế tự nguyện qua ứng dụng VHD và tokhaiyte.vn, có 7.007.000 lượt tải ứng dụng NCOVI, 16.115.200 bản ghi khai báo y tế tự nguyện, 4.798.500 bản ghi quét mã QR và 94.000 lượt tải ứng dụng Bluezone.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top