Hà Nội đang làm chủ được tình hình dịch bệnh COVID-19

Thứ sáu, 08/05/2020 15:34

Đây là nhận định của đồng chí Nguyễn Đức Chung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội tại cuộc họp trực tuyến số 35 của Ban Chỉ đạo COVID-19 thành phố diễn ra chiều 15/4.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh bằng các biện pháp quyết liệt, thực hiện nghiêm các ý kiến của Trung ương, trên địa bàn thành phố (TP) đã “làm phẳng đường lên cao” của các ca nhiễm. Trong đó, sự vào cuộc mạnh mẽ của hệ thống chính trị và người dân Thủ đô đã giúp thành phố làm chủ được diễn biến tình hình dịch bệnh.

20200416-l8.jpg

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp – Ảnh: PC

Cho rằng tuần này là thời điểm quyết định dịch bệnh có bùng phát hay không, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng các Ban chỉ đạo phải trực liên tục, kịp thời nắm bắt thông tin để có biện pháp xử lý ngay lập tức.
 
Người đứng đầu thành phố đề nghị các quận, huyện tuyên truyền công khai, minh bạch thông tin về tình hình dịch bệnh để người dân nắm rõ, nhận thức rõ nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh “Chỉ khi nào người dân đồng lòng thực hiện thì chúng ta mới có khả năng dập dịch”.
 
Xác định khâu rà soát, phát hiện các trường hợp nghi ngờ là nhiệm vụ số 1, đồng chí Nguyễn Đức Chung yêu cầu các trường hợp này phải kịp thời cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, không được để trường hợp F1 nào tại các bệnh viện mà phải ở các khu cách ly tập trung.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Chung giao cho Sở Y tế, Cục Quản lý thị trường, Công an TP tăng cường công tác kiểm tra các cửa hàng bán trang thiết bị y tế để kiểm soát không tăng giá. Sở Y tế và các quận huyện chủ động rà soát việc mua sắm trang thiết bị y tế, không để thất thoát. Công an TP tiếp tục duy trì hoạt động của các chốt trực ở các cửa ngõ Thủ đô. Đặc biệt, phải tăng cường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang.
 
20200416-l5.jpg
 
Cuộc họp trực tuyến dưới của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội - Ảnh: PC 
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội  yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện thời gian cách ly, giữ thói quen rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.
 
Dịch COVID-19 tại thôn Hạ Lôi chưa lây sang thôn bên cạnh
 
Tại phiên họp, Sở Y tế Hà Nội cho biết, tại Việt Nam, đến ngàỵ 15/4 có 267 ca mắc COVID-19 tại 27 tỉnh, thành phố. Trong đó, tại Hà Nội có tổng số 114 ca mắc (51 trường hợp đã khỏi ra viện, 63 trường hợp đang điều trị).

Trong đó, có 611 trường hợp tiếp xúc F1, các xã khác có 131 trường hợp, chuyển các ly tập trung 708 người, còn 34 người đang chờ để chuyển đi cách ly. Tất các các trường hợp F2 đã được cách ly 14 ngày tại nhà.Về ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết đã cơ bản đã khoanh vùng và cách ly các trường hợp tiếp xúc tại đây.
 
Tại xã Mê Linh đã lấy xét nghiệm 12.011 mẫu, trong đó tại Hạ Lôi 10.117, có kết quả chính thức 8.095 mẫu, còn lại 2.082 chờ kết quả.
 
Đối với thôn Liễu Trì, thôn tiếp giáp với Hạ Lôi, Trung tâm đã lấy 1.830 mẫu và đều có kết quả âm tính. “Bước đầu có thể đánh giá, dịch tại thôn Hạ Lôi chưa lây sang thôn bên cạnh”, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho hay.
 
Hiện nay, theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng, người dân ở khu vực xã Mê Linh tự giác chấp hành, thực hiện nghiêm việc cách ly, người dân; thực hiện nghiêm khai báo y tế với các trường hợp tiếp xúc F1, F2; xã thực hiện phát thẻ đến các hộ gia đình, mỗi hộ được một người ra ngoài lấy nhu yếu phẩm.../.
 
Theo dangcongsan.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top