Lào Cai: Đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế tiếp xúc đông người

Thứ hai, 13/04/2020 15:42

Để đảm bảo các giao dịch hành chính công trên địa bàn tỉnh diễn ra bình thường trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bưu điện tỉnh Lào Cai đang đẩy mạnh việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích. Qua đó, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Theo quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay, tất cả các thủ tục hành chính phát sinh đều có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trừ các thủ tục hành chính có yêu cầu người dân đến trực tiếp để thực hiện nhận dạng theo ảnh, lăn tay. Người dân có thể gọi theo số điện thoại đường dây nóng 0911.388.488 hoặc liên hệ với bưu cục gần nhất là có thể yêu cầu nhân viên Bưu điện tới thực hiện nhận hồ sơ và trả kết quả ngay tại nhà.

Những dịch vụ công trực tuyến thực hiện trên cổng dịch vụ công của tỉnh cũng hoàn toàn có thể thực hiện việc đăng ký trả kết quả tại nhà sau khi thủ tục đã được các cơ quan hành chính giải quyết xong.
 
20200413-l9.jpg

Nhân viên Bưu điện sẽ đến tận nhà tiếp nhận hồ sơ khi người dân có nhu cầu chuyển phát
 
Để chung tay với cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tạo điều kiện để nhiều người dân được tiếp cận với dịch vụ do đơn vị cung cấp, Bưu điện tỉnh Lào Cai đã điều chỉnh giảm 70% giá cước phí chuyển trả kết quả để nhiều người dân có thể tiếp cận với dịch vụ tiện ích này.
 
Ông Trần Văn Sơn, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Lào Cai cho biết: “Đơn vị đã bố trí cán bộ thường trực 24/24h, khi người dân có nhu cầu chuyển phát hồ sơ, Bưu điện sẽ cử người trực tiếp đến tận nhà để tiếp nhận và chuyển hồ sơ đến đúng địa chỉ, đảm bảo người dân không cần phải đến các cơ quan Nhà nước”.
 
20200413-l10.jpg

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính được trả tận nhà cho người dân
 
Trong tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 phức tạp như hiện nay, để các giao dịch hành chính công giữa người dân và các cơ quan công quyền của tỉnh diễn ra bình thường thì việc triển khai tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đang là hướng đi hiệu quả và thiết thực. Dịch vụ này cũng đã mang lại hiệu quả rất lớn cho người dân trong việc giảm các chi phí phát sinh không cần thiết. Quan trọng hơn cả, đây đang được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm hạn chế việc tập trung đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
VINH QUANG – XUÂN ANH/THLC
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top