Công bố đợt 1 sử dụng kinh phí nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch bệnh covid 19: 100 tỷ đồng

Thứ sáu, 10/04/2020 15:50

Chiều ngày 10/4/2020, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ công bố đợt 1 sử dụng kinh phí nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Chủ trì buổi lễ có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng; Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường; Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Quốc Hùng.

Ngoài ra còn có sự tham dự của các đồng chí Phó Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,  và đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

20200410-pg6.jpg
 
Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn: "Việc phòng chống dịch covid-19 của Việt Nam đạt được kết quả như thời gian qua là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự đồng hành, đồng thuận của người dân cả nước; hệ thống y tế được phủ kín từ Trung ương đến địa phương, hệ thống y tế dự phòng được quan tâm"
 
Theo Ban Tổ chức, trong thời gian từ 19/3/2020 đến hết ngày 9/4/2020, đợt phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia đầu số 1407 đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn của xã hội, với số lượng tin nhắn ủng hộ đạt trên 2,2 triệu tin, số tiền ủng hộ từ các chủ thuê bao di động đạt trên 133 tỷ đồng.
 
Bộ Y tế dự kiến sử dụng kinh phí đợt 1 là 100 tỷ đồng để mua 500 máy theo dõi bệnh nhân ≥ 5 thông số, 400 máy truyền dịch và 220 chiếc bơm tiêm điện trang bị cho các cơ sở y tế trực tiếp phục vụ phòng chống dịch bệnh, theo ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhận định, đây là đợt ủng hộ rất lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta với số tiền 133 tỷ đồng chỉ sau 3 tuần phát động.
 
Việc phòng chống dịch covid-19 của Việt Nam đạt được kết quả như thời gian qua là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự đồng hành, đồng thuận của người dân cả nước; hệ thống y tế được phủ kín từ Trung ương đến địa phương, hệ thống y tế dự phòng được quan tâm.
 
Đặc biệt, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành y tế, là  lực lượng chịu nhiều khó khăn gian khổ, trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh và vai trò không thể thiếu của lực lượng quân đội, công an khắp 3 miền đất nước chung tay cùng phòng chống dịch.
 
Bo-truong-phat-bieu-10-4.jpg
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Chỉ sau 20 ngày phát động,mỗi người  góp một giọt nước nhỏ đã tạo thành biển lớn với 2,2 triệu lượt nhắn tin và số tiền ủng hộ là 133 tỷ đồng"
 
Chia sẻ quan điểm của Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, chỉ sau 20 ngày phát động,mỗi người  góp một giọt nước nhỏ đã tạo thành biển lớn với 2,2 triệu lượt nhắn tin và số tiền ủng hộ là 133 tỷ đồng. Đây có lẽ là lần đầu tiên cổng nhắn tin nhân đạo nhận được lượng tiền đóng góp lớn như vậy từ người dân trong một thời gian ngắn. Điều đó cho thấy “dân tộc ta mỗi khi khó khăn, tinh thần yêu nước, tinh thần cộng đồng được thể hiện rất mạnh mẽ”, Bộ trưởng cho biết.
 
nganhTTTT-ungho100ty-10-4.jpg
 
 Số tiền 100 tỷ sẽ được chuyển sang Bộ Y tế để mua các trang thiết bị thiết yếu cho phòng chống dịch Covid-19
 
Số tiền 100 tỷ sẽ được chuyển sang Bộ Y tế để mua các trang thiết bị thiết yếu cho phòng chống dịch Covid-19. Những thiết bị này sẽ còn được dùng về lâu dài sau khi dịch đã qua đi.
 
Bộ trưởng kêu gọi người dân Việt Nam tiếp tục chung tay chống dịch covid-19, đóng góp tuỳ theo sức mình, ai có nhiều đóng góp nhiều, ai có ít đóng góp ít.
 
Người đứng đầu ngành TT&TT cũng bày tỏ lời cảm ơn đến toàn thể người dân Việt Nam đã cùng chung tay chống dịch covid-19; cám ơn UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cùng tổ chức nhắn tin qua cổng thông tin điện tử nhân đạo. Đặc biệt Bộ trưởng gửi lời cám ơn  đến những người công tác trong  y tế đã rất vất vả trong thời gian qua.
 
Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế và toàn thể những người đang công tác trong ngành y, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã bày tỏ sự cám ơn đối với cơ quan, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ và chia sẻ với ngành y tế, đã đóng góp thiết thực cho công cuộc phòng chống dịch covid-19.
 
Ngành y tế cam kết tiếp tục nỗ lực hết sức, tận tâm tận lực, làm việc không mệt mỏi, cùng với toàn thể cơ quan ban ngành và toàn thể người dân sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19, mang lại sức khoẻ cho người dân và  bình yên cho mọi gia đinh, theo Thứ trưởng Trương Quốc Cường.
Giang Phạm, Ảnh: Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top