Ứng dụng NCOVI có thêm hai tính năng mới

Thứ tư, 01/04/2020 09:53

Đó là tính năng “Mở rộng bản đồ” giúp người dùng xem bản đồ thông tin di chuyển của F0 trên toàn màn hình, giúp người dân tránh đi tới những vùng có người nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch bệnh. Tính năng “Khai báo tiếp xúc” hỗ trợ người dùng khai báo cho bản thân hoặc người nhà, phản ánh trường hợp xung quanh mà mình biết có đi từ nước ngoài về hoặc tiếp xúc với trường hợp đi từ nước ngoài về.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa Bộ TT&TT, tính đến 14h ngày 31/3/2020, đã có 3,85 triệu lượt tải ứng dụng NCOVI trên cả hai nền tảng iOS và Android.  Tính năng mới quét mã QRCode cũng thu hút được sự chú ý của người dùng với 1.167.800 bản ghi quét mã QR kể từ ngày ra mắt 26/3/2020 cho đến 31/3/2020.

20200401-pg5.jpg

Hai tính năng mới của ứng dụng NCOVI: Tính năng "Mở rộng bản đồ" và tính năng "Khai báo tiếp xúc"

Ứng dụng NCOVI là ứng dụng khai báo y tế tự nguyện mà Bộ Y tế và Bộ TT&TT khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế giúp tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế tự nguyện” ở màn hình chính. Người dân cần thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Ứng dụng là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top