Xử phạt 60 triệu đồng đối với Nhà xuất bản Dân trí

Thứ sáu, 20/03/2020 08:43

Xuất bản phẩm liên kết "Đánh vần tiếng Việt" của tác giả Nguyễn Công - Thành Luân bị phạt 60 triệu đồng vì có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

 Theo Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Dân trí (gọi tắt là Nhà xuất bản Dân trí) đã có hành vi vi phạm hành chính là xuất bản và phát hành xuất bản phẩm liên kết “Đánh vần tiếng Việt”, tác giả Nguyễn Công- Thành Luân có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

20200320-l1.jpg

Cuốn sách "Đánh vần tiếng Việt" có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam (Ảnh: hanoimoi.com.vn) 

Theo quy định tại Điểm a, Khoản 2 Điều 20 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, lỗi vi phạm của nhà xuất bản Dân trí bị xử phạt hành chính 60 triệu đồng. Đồng thời, Nhà xuất bản này buộc phải thu hồi xuất bản phẩm có nội dung vi phạm.
 
Trước đó, cuốn sách "Đánh vần tiếng Việt" của tác giả Nguyễn Công - Thành Luân do Nhà xuất bản Dân trí xuất bản khi được phát hành ra thị trường đã vấp phải phản ứng của nhiều phụ huynh vì có nội dung phản cảm, có nhiều lỗi sai nghiêm trọng. Điều này cho thấy lỗ hổng trong khâu biên tập, xuất bản sách của đơn vị xuất bản./.
Theo dangcongsan.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top