Thanh Hóa xử phạt chủ Fanpage “Beat 36 Thanh Hóa” vì đăng tải tài liệu mật của cơ quan Nhà nước lên mạng xã hội

Thứ năm, 13/02/2020 15:32

Ngày 11/2/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với HMQ, sinh năm 1998, trú tại Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa về hành vi phổ biến văn bản “mật” của cơ quan nhà nước không đúng quy định lên mạng xã hội Facebook tại Fanpage “Beat 36 Thanh Hóa”...

20200213-Nam-1.jpg
 
Qua công tác theo dõi, nắm tình hình, HMQ đã lập một tài khoản trên mạng xã hội Facebook có tên Fanpage là “Beat 36 Thanh Hóa, Fanpage này chuyên đăng tải các thông tin về tỉnh Thanh Hóa. Trong khi cả nước đang chung tay phòng chống dịch bệnh nCoV, Hoàng Minh Quang đã lợi dụng không gian mạng để đăng tải thông tin văn bản mật của cơ quan Nhà nước về tình hình dịch bệnh, gây phức tạp về ANTT và hoang mang trong nhân dân.
 
Căn cứ biên bản làm việc, ngày 11/2/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với HMQ về việc phổ biến thông tin thuộc phạm vi bí mật nhà nước không theo đúng quy định. Hành vi trên vi phạm: Điểm b, Khoản 1, Điều 18 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.
 
Trước hành vi vi phạm pháp luật của HMQ, Sở TTTT Thanh Hóa đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu gỡ bỏ văn bản mật của Cơ quan nhà nước trên Fanpage “Beat 36 Thanh Hóa” và cam kết không tái phạm./.
Sở TT&TT Thanh Hóa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top