Báo chí góp phần thổi lên ngọn lửa khát vọng Việt Nam hùng cường

Thứ ba, 14/01/2020 14:21

Đó là phát biểu của Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại Hội nghị giao ban báo chí diễn ra sáng nay ngày 14/1/2020, tại Hà Nội. Tham dự hội nghị có Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, TTXVN…

Tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, năm  2019 vừa qua, báo chí đã góp phần thổi lên ngọn lửa khát vọng Việt Nam hùng cường và khát vọng trở thành một nước công nghiệp phát triển thịnh vượng vào năm 2045 khi Việt Nam tròn 100 tuổi. Khát vọng ấy đã tạo nên sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, các nước muốn "hóa rồng", "hóa hổ" thì đều phải cần sức mạnh tinh thần ấy. Bên cạnh đó, dòng chảy chính của xã hội Việt Nam đã lên mặt báo một cách đầy đủ hơn, góp phần tạo đồng thuận để ổn định và phát triển đất nước.
 
Thời gian qua, báo chí ngoài những nội dung viết về ai, làm gì, ở đâu, khi nào thì đã có những bài viết phân tích sâu, thông tin đầy đủ, hàm lượng tri thức cao, góp phần định hướng dư luận.
 
Mạng xã hội càng phổ cập bao nhiêu, càng nhiều người xem bao nhiêu thì độc giả càng có nhu cầu cao bấy nhiêu về những bài báo ngọn ngành. Sự xuất hiện mạng xã hội càng làm nổi bật những giá trị căn bản của báo chí.
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó, những tồn tại kéo dài của báo chí như: hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích, nhũng nhiễu cá nhân,tổ chức, doanh nghiệp, hình ảnh báo chí trong con mắt của xã hội cần còn nhiều cố gắng hơn nữa.
 
Năm 2020 là năm chuyển đổi số quốc gia, báo chí là những người được ưu tiên chuyển đổi số, Bộ TT&TT sẽ đồng hành với báo chí trong công cuộc chuyển đổi số này.
 
Hơn thế nữa, Việt Nam  là nước có nhiều doanh nghiệp CNTT mạnh, đây chính là cơ hội giúp đẩy nhanh đưa công nghệ sâu hơn vào báo chí.
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh rằng, câu chuyện đo lường, đánh giá xu hướng thông tin, đào tạo báo chí, đặt hàng báo chí, bản quyền báo chí, kinh tế báo chí, không bảo hộ ngược đối với các nền tảng xuyên biên giới… sẽ là ưu tiên của năm 2020.
 
Quy hoạch báo chí sẽ làm cho báo chí mạnh lên, đời sống tốt lên, phụng sự cho sự nghiệp của Đảng, đất nước; Và tuyên truyền sẽ góp phần tích cực bảo đảm cho thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII./.
 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top