Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về nội dung và sản xuất lần thứ 6

Thứ năm, 10/10/2019 11:05

Sáng ngày 10/10/2019, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về nội dung và sản xuất lần thứ 6 do Bộ TT&TT Việt Nam đăng cai tổ chức. Tham dự có các quan chức phụ trách lĩnh vực vực thông tin và phát thanh truyền hình của 10 nước ASEAN, các đài phát thanh, truyền hình trung ương và các cơ quan báo chí của các nước ASEAN. Về phía Việt Nam có đại diện Bộ TT&TT, Bộ Ngoại giao và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đây là Hội nghị hợp tác chuyên trách của ASEAN trong lĩnh vực nội dung và sản xuất, được tổ chức hàng năm theo cơ chế tự nguyện. Việc Việt Nam đăng cai hội nghị thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự năng động trong Cộng đồng ASEAN.

20191010-pg1-tc.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo cập nhật tiến độ triển khai Chiến lược Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2016-2025 và Kế hoạch Tổng thể Truyền thông 2018-2025 trong ASEAN, thảo luận về định hướng hợp tác sắp tới và cùng đề xuất các sấng kiến lên cấp cao hơn để phê duyệt.

Việt Nam cũng đã đề xuất các sáng kiến về Thiết lập Mạng lưới phóng viên ASEAN và trao đổi tin tức, Khuôn khổ Đồng sản xuất các chương trình giữa các nước ASEAN và với các nước đối thoại, thúc đẩy bản sắc ASEAN… Lĩnh vực thông tin là một lĩnh vực quan trọng nhằm nâng cao nhận thức về ASEAN, sự hiểu biết sâu sắc giữa các quốc gia ASEAN về văn hóa, lịch sử, tôn giáo, kinh tế… , tạo động lực phát triển một Cộng đồng chung ASEAN.
 
20191010-pg1-VT.jpg
 
Ông Phan Thảo Nguyên - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ TT&TT phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phan Thảo Nguyên, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT khẳng định, với việc sử dụng các công cụ truyền thông mới trong kỷ nguyên CMCN 4.0, các nước ASEAN có thể tăng cường hiệu quả hơn nữa trong việc trao đổi tin bài, phát triển hình thức truyền thông, nội dung truyền thông mới để kết nối người dân, văn hóa trong khu vực và trên thế giới, trong đó có Cộng đồng ASEAN.
 
20191010-pg2-group.jpg
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top