Thanh Hóa: Triển khai sử dụng phần mềm cập nhật, tổng hợp thông tin hoạt động báo chí trên địa bàn

Thứ năm, 19/09/2019 08:39

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã tích cực trong hoạt động ứng dụng CNTT, đưa các phần mềm vào hỗ trợ công tác quản lý chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là việc ứng dụng phần mềm “Cập nhật, tổng hợp thông tin hoạt động báo chí trên địa bàn ”.

Để đưa phần mềm đi vào hoạt động, Sở TT&TT đã tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm cập nhật, tổng hợp thông tin hoạt động báo chí cho 48 cơ quan Sở, ban ngành  và huyện thị xã, thành phố trong tỉnh.
 
20190919-m02.jpg
 
Đồng chí Nguyễn Văn Tước – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn.
 
Phần mềm cập nhật, tổng hợp thông tin hoạt động báo chí tỉnh Thanh Hóa có địa chỉ http://ttbc.thanhhoa.gov.vn được xây dựng với mục đích đảm bảo việc trao đổi và nắm bắt thông tin về hoạt động báo chí diễn ra trên địa bàn tỉnh; cập nhật thông tin tác nghiệp của các phóng viên và cộng tác viên ở các đơn vị, địa phương trong tỉnh thông qua môi trường mạng, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp cho việc trao đổi thông tin 2 chiều giữa cơ quan quản lý nhà nước về báo chí với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh; giải quyết những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về báo chí tại địa phương, đơn vị; hoạt động phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí và thông tin trên mạng xã hội. Và hỗ trợ công tác tác nghiệp của phóng viên, cộng tác viên báo chí trên địa bàn tỉnh như đặt lịch làm việc trực tuyến, phản ánh, kiến nghị…
 
20190919-m03.jpg
 
                 Lớp tập huấn sử dụng phần mềm cho các sở, ngành cấp tỉnh
 
Thông qua Hội nghị tập huấn, các địa phương, đơn vị đã được Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa (đơn vị phát triển phần mềm) hướng dẫn cách sử dụng các chức năng của phần mềm như: Tra cứu phóng viên, Lịch làm việc, Thống kê phiên làm việc, Thông tin trên báo chí, Thông tin trên mạng xã hội, Văn bản quy phạm pháp luật… có thể nói phần mềm đã đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của công tác quản lý nhà nước về hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh.
 
Đặc biệt, module tra cứu phóng viên cho phép người dùng nhanh chóng tra cứu thông tin phóng viên, nhà báo đến làm việc tại đơn vị mình. Điều này giúp cho hoạt động tác nghiệp của phóng viên báo chí trên địa bàn thuận lợi.
 
Phần mềm còn cập nhật Module Thông tin báo chí – Báo điện tử và Mạng xã hội. Module có chức năng tổng hợp, thống kê nhanh tin bài trên các báo điện tử, mạng xã hội phản ánh về tình hình đơn vị theo thời gian.
 
Module Thống kê phiên làm việc có chức năng tổng hợp, thống kê nhanh về thông tin các phiên làm việc của các phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại đơn vị theo từng đầu báo, theo thời gian: theo ngày hiện tại, theo tuần, theo tháng và tùy chọn.
 
20190919-m04.jpg
 
Lớp tập huấn sử dụng phần mềm cho các huyện, thị xã, thành phố
 
Với  việc triển khai và đưa vào hoạt động phần mềm cập nhật, tổng hợp thông tin hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho công tác quản lý nhà nước về báo chí, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tác nghiệp của phóng viên và trong công tác cập nhật thông tin báo chí phản ánh và quá trình tiếp và làm việc với các phóng viên của các địa phương, đơn vị./.
Lê Xuân Lâm – Giám đốc Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top