Bộ TT&TT thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca tháng 9/2019

Thứ ba, 03/09/2019 10:29

Theo thông lệ, vào ngày đầu tiên đi làm của tháng, sáng ngày 03/9/2019, tại Trụ sở Bộ, Bộ TT&TT đã thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, nghe báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 8/2019 và định hướng hoạt động trong tháng 9/2019. Dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại Khối Cơ quan Bộ, tại 18 Nguyễn Du, Hà Nội.

 20190309-ta2.jpg

Bộ TT&TT chào cờ tháng 9/2019

Sau nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, Thứ trưởng Phan Tâm đã quán triệt một số nội dung chỉ đạo của Thủ tướng tại Hội nghị Giao lưu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sáng ngày 19/8/2019 tại Hà Nội.
 
Sau đó, Thứ trưởng Phan Tâm thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT đã báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 8/2019 và định hướng hoạt động trong tháng 9/2019.
 
Một số nội dung chỉ đạo của Thủ tướng tại Hội nghị giao lưu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
 
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết: Với mỗi chúng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng ngời sáng về đạo đức cách mạng, tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người đã để lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh. Sinh thời, Bác Hồ rất quan tâm đến việc bồi dưỡng, xây dựng và nêu gương người tốt, việc tốt. Người từng căn dặn: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Những mong muốn của Người vẫn luôn là động lực phấn đấu và hành động của chúng ta.
 
Kết quả của việc học tập và làm theo tấm gương Bác đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng nếp sống văn hóa mới, củng cố nền tảng tư tưởng và đạo đức cho toàn xã hội; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về việc tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hăng hái phấn đấu, thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt được kết quả cao hơn nữa, cần làm thật tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để cùng nhau nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành một nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, của nền văn hóa và con người Việt Nam  – Thứ trưởng nhận định.
 
Hoạt động nổi bật của Bộ TT&TT trong tháng 8/2019 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2019
 
Tại Hội nghị Thông tin vô tuyến của Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 25 (AWG) tổ chức tại Indonesia, đại diện Bộ TT&TT Việt Nam đã được bầu vào chức Chủ tịch của Hội nghị nhiệm kỳ 2019-2022. Đây là lần đầu tiên đại diện của Việt Nam được bầu vào vị trí chủ tịch của AWG, thể hiện uy tín của Việt Nam trong khu vực.
 
Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) đã chính thức thông qua chỉ số an toàn thông tin toàn cầu (GCI) năm 2018, theo đó Việt Nam xếp thứ hạng 50 trên tổng số 175 hạng của 194 quốc gia (so với 2017 là 100), được xếp vào nhóm I trên 3 nhóm (là nhóm có độ cam kết cao đối với 5 trụ cột của GCI, xếp hạng từ 1 đến 51). Trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam đứng thứ 11/38.
 
Cũng trong tháng 8, Bộ đã phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Cấp cao công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam năm 2019 (Vietnam ICT Summit), với chủ đề “Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường” và xác định đây là Diễn đàn của hành động. Trong khuôn khổ Diễn đàn, Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam đã ra mắt với sự tham gia của 8 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu Việt Nam như: Viettel, VNPT, FPT, MobiFone, CMC, BKAV, VNG và MISA.
 
Bộ đã phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên và Hội Tin học Việt Nam tổ chức hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23 – năm 2019 với chủ đề “Chuyển đổi số: kết nối, chia sẻ dữ liệu hoàn thiện Chính quyền điện tử”.
 
Nhân kỷ niệm 50 năm toàn Đảng, toàn dân thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người, Bộ đã phát hành đặc biệt bộ tem “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)” và bộ lịch “Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam”. Bộ cũng quyết định phát hành bộ tem “Trang phục dân tộc”,”Cá sông Mê Kông”.
 
Từ ngày 24/8-1/9/2019 đã diễn ra Triển lãm Ảnh và Tuần phim “Việt nam – Điểm hẹn thế giới 2019” tại Thụy Điển.  Đây là sự kiện thông tin đối ngoại quan trọng nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Điển, góp phần tăng cường hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển; tạo dấu ấn trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.
 
Ngoài ra, Bộ TT&TT đã phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức đợt Vận động nhắn tin ủng hộ vì người nghèo trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 do Thủ tướng Chính phủ phát động, để góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của quốc gia.
 
Về tình hình chính trị nội bộ, Thứ trưởng cho biết, trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có một kì nghỉ an toàn, vui vẻ.
 
Trong tháng 8/2019, các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Khối cơ quan Bộ, số 18 Nguyễn Du, Hà Nội đã cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định, nội quy, quy chế làm việc và văn hóa công sở của Cơ quan Bộ. Không để xảy ra tình trạng mất trật tự trong cơ quan, duy trì kiểm soát tốt việc ra/vào trụ sở cơ quan của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cũng như khách đến liên hệ làm việc tại trụ sở Cơ quan Bộ. Tài sản thuộc Bộ an toàn không xảy ra mất mát. Đặc biệt, Công đoàn Cơ quan Bộ TT&TT đã tổ chức thành công Hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày Truyền thống ngành Bưu điện (15/8), Ngày truyền thống ngành TT&TT (28/8), Ngày thành lập Công đoàn TT&TT Việt Nam (30/8).
 
Văn phòng Bộ đã tổ chức thành công Hội nghị tập huấn triển khai hệ thống thông tin báo cáo và kết nối với hệ thống thông tin báo cáo quốc gia cho gần 300 học viên là lãnh đạo đơn vị phụ trách công tác Văn phòng, các cán bộ làm công tác Văn phòng của các đơn vị thuộc Bộ, các Sở TT&TT và một số doanh nghiệp trong ngành TT&TT tại Quảng Ninh. Ngoài ra, Văn phòng đã phối hợp với các đơn vị chuẩn bị tốt các nội dung trả lời chất vấn kết quả thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chất vấn và giám sát chuyên đề từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2019, phục vụ Lãnh đạo Bộ tham gia trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
 
Bộ TT&TT đã áp dụng thử nghiệm Hệ thống theo dõi và đánh giá các chỉ số phát triển ngành TT&TT (KPI) phục vụ công tác quản lý. Trong đó hệ thống áp dụng trên 13 lĩnh vực chủ đạo của ngành TT&TT. Bộ cũng tiếp tục triển khai thử nghiệm vận hành Hệ thống theo dõi nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ giao cho các đơn vị thực hiện. Hiện nay 100% các đơn vị thuộc Bộ đã sử dụng hệ thống.
 
Cũng trong tháng 8/2019, Thanh tra Bộ đã tiếp nhận 24 đơn thư phản ánh, khiếu nại thông tin trên báo chí của tổ chức, cá nhân, đã xử lý 10 đơn thư, 14 đơn thư còn lại đang tiếp tục xử lý.
 
Vụ Pháp chế đã tham mưu cho Lãnh đạo Bộ Ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật cho phù hợp với thực tế triển khai xây dựng tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Góp ý kiến cho 17 dự thảo văn bản QPPL thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ và 26 văn bản của các Bộ, ngành khác. Nghiên cứu, góp ý trình Bộ trưởng 11 phiếu lấy ý kiến thành viên Chính phủ.
 
Vụ Tổ chức Cán bộ đã xây dựng quy trình tiếp nhận cơ quan báo chí thuộc các hội về Bộ, cơ quan ngang Bộ; tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức quốc phòng – an ninh cho người dân ở khu vực biên giới, hải đảo, miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2019; thực hiện các công tác tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức của Bộ TT&TT; thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp của Biên tập viên, Phóng viên hạng III lên hạng II của kỳ thi thăng hạng biên tập viên, phóng viên năm 2019; ...
 
Vụ Thi đua – Khen thưởng đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025; Quy định thi đua, khen thưởng cho Khối các Sở TT&TT. Trình xét khen thưởng cho: Chiến sỹ thi đua Bộ cho 13 cá nhân; Bằng khen cho 11 tập thể và 61 cá nhân; Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp TT&TT” cho 41 cá nhân; Trình Lãnh đạo Bộ kỹ văn bản hiệp y khen thưởng cho 05 tập thể và 07 cá nhân.
 
Cổng Thông tin điện tử của Bộ đã đăng tải 30 tin, bài viết tiếng Việt; 31 tin, bài tiếng Anh; 41 văn bản quy phạm pháp luật và chỉ đạo điều hành và có hơn 900 nghìn lượt truy cập.
 
Trong tháng 8 vừa qua, tỷ lệ văn bản ban hành được ký số của các đơn vị là: 99,6% (tháng 7 là 99%); 35/36 đơn vị có tỷ lệ văn bản ký số trên 90% (trong đó có 25 đơn vị có tỷ lệ ký số 100%). Bộ TT&TT đã thực hiện ký số 100% văn bản điện tử gửi các bộ/ngành 86% văn bản điện tử gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Đến nay có 56 Sở TT&TT đã kết nối gửi, nhận văn bản điện tử thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia. Trung tâm Thông tin tiếp tục phối hợp gửi nhận văn bản qua đầu mối cấp 1 của UBND tỉnh. Trong tháng 8, Bộ TT&TT đã thực hiện ký số 95% văn bản điện tử gửi đến Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Về nhiệm vụ cần thực hiện trong tháng 9/2019, ngoài các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần thực hiện nghiêm nề nếp, tác phong, kỷ cương, kỷ luật, nội quy, quy định trong Trụ sở Cơ quan Bộ; đảm bảo thời gian làm việc đúng quy định, không sử dụng thời giờ làm việc vào việc riêng; khi làm việc thêm giờ phải thông báo cho bảo vệ cơ quan biết; Đeo thẻ công chức, viên chức; trang phục gọn gàng, lịch sự; Thực hành quy định về tiết kiệm, chống lãng phí hiệu quả; thực hiện nghiêm túc nội quy phòng cháy chữa cháy, kịp thời thông báo với các đơn vị chức năng thuộc Bộ để kịp thời xử lý khi gặp sự cố.
 
Văn phòng Bộ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở kịp thời những trường hợp vi phạm nội quy, quy chế cơ quan, thông báo đến các đơn vị có cán bộ vi phạm để biết và thực hiện nghiêm túc.

 

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top