Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ bảy, 31/08/2019 23:33

Ngày 29/8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2019. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí: Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 200 đồng chí là lãnh đạo, người phát ngôn của cácsở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo, người phát ngôn của UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

ba-hang-30-8.jpg

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe bà Lê Thị Thu Hằng, Vụ trưởng Vụ thông tin Báo chí, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam giới thiệu 2 chuyên đề: Vai trò, chức năng, quyền hạn của Người phát ngôn, Người phát ngôn với báo chí và công chúng; Công tác thông tin đối ngoại và báo chí nước ngoài. Đồng thời, bà Lê Thị Thu Hằng cũng truyền đạt các kiến thức cơ bản của công tác thông tin đối ngoại; vai trò, vị trí của hoạt động thông tin đối ngoại đối với sự phát triển của mỗi quốc gia và công tác quản lý phóng viên nước ngoài, hoạt động thông tin, báo chí của Việt Nam... Qua đó, các đại biểu tham dự đã nắm bắt được một số kiến thức về vai trò của người phát ngôn; người phát ngôn và quan hệ với các tổ chức, báo chí; tính chất công việc, nhiệm vụ của người phát ngôn; các tiêu chí, phẩm chất cần có của người phát ngôn…

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu các đại biểu tham dự cần tập trung nghiên cứu, cập nhật thông tin để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người phát ngôn; quan tâm xử lý tình huống, sự cố thông tin trên cơ sở đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, tình hình thực tế của đơn vị. Các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Hưng Yên đến với bạn bè trong và ngoài nước. 
Lê Nhuấn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top