Khai giảng khóa đào tạo báo chí cho Campuchia

Thứ ba, 20/08/2019 08:13

Nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hơp tác giữa Bộ TT&TT Việt Nam với Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia, sáng ngày 19/8/2019, tại TP.Hồ Chí Minh, Cục Báo chí (Bộ TT&TT Việt Nam) đã tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí “Kỹ năng thực hiện phóng sự điều tra” cho 30 nhà báo Campuchia. Khóa đào tạo diễn ra từ ngày 19/8 đến ngày 23/8/2019.

20190820-l1.jpg

Các học viên phía Campuchia chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức lớp học 

Tới dự Lễ khai giảng khóa học có ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí; Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.Hồ Chí Minh. Về phía Campuchia, có ông Chrim Chheng Lim, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hành chính và Tài chính, Bộ Thông tin và 29 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương của Vương quốc Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT Việt Nam đánh giá kết quả tích cực trong quá trình hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam với Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia trong gần 20 năm qua.
 
Cũng theo ông Lưu Đình Phúc, mặc dù lĩnh vực hỗ trợ đào tạo báo chí mới được triển khai từ năm 2017, nhưng ngay sau thành công của khóa đầu tiên, phía Campuchia đã đề nghị Bộ TT&TT Việt Nam tiếp tục tăng cường công tác đào tạo báo chí cho Campuchia trong thời gian tới. Đặc biệt, từ đầu năm 2019, nhân chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam với Bộ trưởng Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia, hai lãnh đạo cấp cao của hai bên đã thống nhất đưa vào biên bản thỏa thuận hợp tác nội dung tăng cường hỗ trợ đào tạo báo chí cho các nhà báo Campuchia, nâng số lượng các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí tổ chức hàng năm cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Campuchia.
 
Tại Lễ khai giảng, ông Chrim Chheng Lim, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hành chính và Tài chính (Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia) khẳng định: Việc tổ chức các khóa đào tạo báo chí cho các nhà báo Campuchia mang ý nghĩa rất quan trọng. Ông mong muốn Cục Báo chí (Bộ TT&TT Việt Nam) tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức để củng cố và phát huy năng lực chuyên môn nghiệp vụ của các nhà báo, giúp cho báo chí Campuchia có thể tiếp cận những điều mới mẻ, nhanh chóng, tin cậy, đúng như phương châm mà Ngài Khieu Kanharith, Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia vẫn thường xuyên nhắc nhở đội ngũ nhà báo Campuchia.
 
Nhân dịp này, đại diện Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ TT&TT Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo báo chí cho Campuchia trong thời gian qua và mong sự hợp tác giữa hai Bộ sẽ tiếp tục được tăng cường hiệu quả trong thời gian tới.
 
Khóa học diễn ra trong 5 ngày, với sự tham gia của 02 giảng viên là nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh và nhà báo Đặng Huyền, Trưởng Ban Kinh tế - Pháp luật (Báo Công an Nhân dân). Trong 05 ngày tham gia lớp học, các học viên sẽ được đi thực tế và làm bài thu hoạch tại vùng đất thép Củ Chi anh hùng để hiểu thêm về lịch sử, đất nước, con người Việt Nam. 
Thanh Nga (Cục Báo chí)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top