Hải Dương: Ban Chỉ đạo xây dựng CQĐT sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

Thứ sáu, 02/08/2019 11:14

Ngày 31/7, Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng Chính quyền điện tử (CQĐT) tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) - Cơ quan Thường trực BCĐ.

IMG-4954.JPG
 
Quang cảnh hội nghị
 
Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ và các thành viên của BCĐ.
 
Sau thành công của kỳ họp “không giấy tờ” và biểu quyết “điện tử” của HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVI diễn ra từ ngày 9 - 11/7, đây là cuộc họp tiếp theo Sở TT&TT triển khai hệ thống họp e-Cabinet.
 
Theo báo cáo của đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hải Dương tại hội nghị: Thời gian qua, hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan nhà nước ở Hải Dương từng bước được đầu tư, cơ bản đáp ứng được nhu cầu phục vụ công tác quản lý nhà nước. Mạng truyền số liệu chuyên dùng của tỉnh bước đầu đã được hình thành, kết nối đến tất cả các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố bước đầu phục vụ cho Hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến từ tỉnh đến huyện và kết nối với Trung ương.
 
IMG-4941.JPG
 
Đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hải Dương  phát biểu tại hội nghị
 
Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hải Dương và hệ thống “Một cửa điện tử” thống nhất đã đi vào hoạt động ở 18/18 sở, ban, ngành và 12/12 huyện, thành phố và hầu hết các xã, phường, thị trấn; Hệ thống “Một cửa điện tử” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh cũng đã đi vào hoạt động.
Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành đã được triển khai đồng bộ đến cấp xã, đảm bảo kết nối gửi nhận liên thông văn bản điện tử giữa các đơn vị trên địa bàn tỉnh và đã được kết nối với Trục liên thông văn bản Quốc gia.
 
Đến nay, Hải Dương đã cấp được 1.154 chữ ký số cho các cán bộ, công chức của các sở, ban, ngành, các địa phương. Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đang cung cấp khoảng 1.700 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 129 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và công dân tham gia giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng.
 
IMG-4886.JPG
 
Đồng chí Phạm Văn Bình, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương phát biểu tại hội nghị
 
Theo đánh giá xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT và truyền thông (ICT index), năm 2018 Hải Dương xếp thứ 26/63 tỉnh, thành phố, tăng 18 bậc so với năm 2017; Chỉ số ứng dụng CNTT, phát triển Chính phủ điện tử, Hải Dương xếp thứ 18/63 tỉnh, thành phố, tăng 13 bậc so với năm 2017.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các đại biểu thành viên BCĐ cũng nêu lên những hạn chế, nguyên nhân cần rút kinh nghiệm và hoàn chỉnh trong thời gian tới, đồng thời kiến nghị, đề xuất những nội dung, giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng CQĐT trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ ghi nhận kết quả cũng những cố gắng của BCĐ các cấp, đồng thời nhấn mạnh tới những nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm đó là: Tiếp tục triển khai Kiến trúc CQĐT của tỉnh và Kế hoạch CNTT năm 2019. Triển khai hợp nhất chức năng về CNTT đối với 3 Trung tâm CNTT trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 74-KH/TU ngày 16/01/2018 của Tỉnh ủy Hải Dương về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017. Ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh trong lĩnh vực TT&TT như: Quy định về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Hải Dương; Quy chế cung cấp, quản lý và sử dụng chứng thư số, chữ ký số tỉnh Hải Dương; Quy chế quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống một cửa điện tử liên thông. Triển khai tích hợp chữ ký số vào các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh (hệ thống quản lý văn bản, một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến…) nhằm đảm bảo tính pháp lý và trao đổi văn bản, tài liệu an toàn trên môi trường mạng. Tăng cường ứng dụng CNTT trong tất cả các ngành, các lĩnh vực; đặc biệt là một số ngành như y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp, tài nguyên - môi trường, giao thông vận tải,… là cơ sở cho việc tham gia của tổ chức và công dân trong môi trường CQĐT. Khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến và Trung tâm giám sát, điều hành an ninh mạng tỉnh Hải Dương vào tháng 9/2019.
 
Đối với Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2020, tập trung triển khai những nhiệm vụ trọng tâm sau: Cập nhật, nâng cấp Kiến trúc CQĐT phù hợp với Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam (phiên bản 2.0); xây dựng Đề án CQĐT và đô thị thông minh của tỉnh. Triển khai xây dựng, nâng cấp mạng truyền số liệu chuyên dùng đến 100% cấp xã; duy trì, nâng cấp, mở rộng hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh đến 100% cấp xã. Nâng cấp hạ tầng, trang thiết bị CNTT cho các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và đặc biệt là UBND cấp xã, đảm bảo trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, thống nhất trong toàn tỉnh. Xây dựng Trung tâm Giám sát an toàn, an ninh không gian mạng; xây dựng các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các cơ quan nhà nước. Tiếp tục xây dựng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tích hợp Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với Cổng Dịch vụ công trực tuyến Quốc gia. Tăng cường tổ chức đào tạo và thi sát hạch, cấp chứng chỉ chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản cho cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước của tỉnh. Triển khai đầu tư đồng bộ hệ thống phần cứng, hệ thống phần mềm nhằm đảm bảo an toàn thông tin.
 
Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ cũng đồng tình với các văn bản Quy chế sửa đổi, bổ sung hoạt động của BCĐ; nhất trí đăng cai tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT- Truyền thông Việt Nam lần thứ 24, năm 2020 tại Hải Dương; yêu cầu Sở TT&TT tiếp thu các ý kiến tham gia, hoàn chỉnh các dự thảo văn bản để sớm ban hành.
Trọng Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top