Bộ TT&TT thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca tháng 8/2019

Thứ năm, 01/08/2019 09:53

Theo thông lệ, vào ngày đầu tiên đi làm của tháng, sáng ngày 01/8/2019, tại trụ sở Bộ 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Bộ TT&TT đã thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, nghe báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 7/2019 và định hướng hoạt động trong tháng 8/2019. Dự buổi lễ có Thứ trưởng Phan Tâm cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại Khối Cơ quan Bộ, số 18 Nguyễn Du, Hà Nội.

20190108-ta1-copy.jpg

Toàn cảnh Lễ chào cờ tháng 8/2019

Sau nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, Thứ trưởng Phan Tâm đã quán triệt một số nội dung trọng tâm của Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” và Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Sau đó, Thứ trưởng Phan Tâm thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT đã báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 7/2019 và định hướng hoạt động trong tháng 8/2019.
 
Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”
 
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết: Để triển khai thực hiện thành công Cuộc vận động và Phong trào thi đua nói trên, Ủy viên Bộ chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo mỗi tổ chức công đoàn, đoàn viên phải là chủ thể tham gia phòng chống tiêu cực, tham nhũng, tham gia và lãnh đạo Ban Thah tra nhân dân giám sát việc thực thi phòng chống tiêu cực, tham nhũng tại từng đơn vị. Đề nghị các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa của cuộc vận động và phong trào thi đua, góp phần thay đổi nhận thức, hành động của cán bộ, công chức, viên chức, nhằm hạn chế, đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động công vụ. Triển khai rộng khắp trong toàn hệ thống, tập trung vào cơ quan, địa bàn có nguy cơ cao về tiêu cực, tham nhũng. Chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt; cán bộ chủ chốt thực sự làm gương; các cấp ủy đưa nội dung cuộc vận động vào các buổi sinh hoạt chi bộ; định kỳ đưa nội dung này vào các buổi sinh hoạt và hoạt động công đoàn. Gắn thực hiện cuộc vận động với các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác, nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị. Tiến hành khen thưởng, kỷ luật nghiêm minh, công bằng đối với tập thể cá nhân làm tốt hoặc vi phạm.
 
Hoạt động nổi bật của Bộ TT&TT trong tháng 7/2019 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2019
 
Theo báo cáo trong tháng 7/2019, Bộ TT&TT đã có một số hoạt động nổi bật trong công tác quản lý nhà nước, hoạt động chính trị nội bộ của các đơn vị thuộc Khối 18 Nguyễn Du như sau:
 
Trong tháng 7/2019, Bộ đã tổ chức tốt Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, xác định sứ mệnh và định hướng mới của lĩnh vực TT&TT.
 
Bộ đã tổ chức buổi làm việc nhằm chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới với sự tham gia của đại diện Ngân hàng Nhà nước; Tổng Cục Thuế (Bộ Tài chính); Bộ Công an; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện các doanh nghiệp, cơ quan có liên quan đến hoạt động quảng cáo tại Việt Nam. Qua đó kêu gọi các doanh nghiệp, các đại lý quảng cáo, các nền tảng công nghệ Việt Nam, các cơ quan báo chí và người sử dụng mạng xã hội cần chung tay cùng Bộ TT&TT “quét rác” trên môi trường mạng, bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, xây dựng một môi trường Internet lành mạnh, an toàn tại Việt Nam.
 
Ngoài ra, Bộ đã phối hợp với Bộ Truyền thông Cuba tổ chức Khóa đào tạo về an toàn, an ninh mạng nâng cao tại Thủ đô La Havana, Cuba.
 
Cũng trong tháng 7, các đơn vị thuộc Bộ đã phối hợp, tham mưu, chuẩn bị và phục vụ tốt các buổi thăm và làm việc của Lãnh đạo Bộ và Đoàn công tác của Bộ với Thành ủy, UBND Thành phố Hồ Chí Minh; Tỉnh ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Tỉnh ủy, UBND các tỉnh: Bình Phước, Long An, Quảng Ninh.
 
Đồng thời gặp gỡ Cộng đồng CNTT-TT phía Nam nhằm triển khai các chủ trương, chính sách của Trung ương tới các địa phương, thể hiện hình ảnh Trung ương gắn kết địa phương thành một khối thống nhất.
 
Bộ cũng đã tổ chức sơ kết về chương trình hợp tác phát triển TT&TT giai đoạn 2019-2020 với UBND TP. Hồ Chí Minh.
 
Về tình hình chính trị nội bộ, trong tháng 7/2019, các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Khối cơ quan Bộ, số 18 Nguyễn Du, Hà Nội đã cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định, nội quy, quy chế làm việc và văn hóa công sở của cơ quan Bộ. Không để xảy ra tình trạng mất trật tự trong cơ quan, duy trì kiểm soát tốt việc ra/vào trụ sở cơ quan của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cũng như khách đến liên hệ làm việc tại Trụ sở cơ quan Bộ. Tài sản thuộc Bộ an toàn không xảy ra mất mát.
 
Trong tháng 7, Bộ đã phối hợp với các đơn vị của Văn phòng Quốc hội trong việc chuẩn bị cho các kỳ họp của Quốc hội, trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội và kiến nghị của cử tri; phối hợp với các đơn vị của Văn phòng Chính phủ về tiến độ xây dựng các đề án trong chương trình công tác. Chủ động tổng hợp các kiến nghị, phản ánh khó khắn, vướng mắc của địa phương để tham mưu cho Lãnh đạo Bộ hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho hoạt động quản lý nhà nước tại địa phương.
 
Bộ cũng tiếp tục triển khai thử nghiệm vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu theo dõi nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ giao các đơn vị thực hiện. Hiện nay, 100% các đơn vị thuộc Bộ đã sử dụng hệ thống.
 
Tháng qua, Thanh tra Bộ đã tiếp nhận 24 đơn thư phản ánh, khiếu nại thông tin trên báo chí của tổ chức, cá nhân đã xử lý 10 đơn thư, 14 đơn thư còn lại đang tiếp tục xử lý.
 
Vụ Pháp chế đã tham mưu cho Lãnh đạo Bộ ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung chương trình xây dựng VBQPPL cho phù hợp với thực tế triển khai xây dựng tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Góp ý kiến cho 25 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ và 20 văn bản của các Bộ, ngành khác.
 
Vụ Tổ chức Cán bộ đã rà soát, thống kê vị trí việc làm và thực hiện chính sách tiền lương trong lĩnh vực TT&TT; xây dựng kế hoạch xây dựng bảng lương theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo, phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức chuyên ngành TT&T. Rà soát khảo sát nhu cầu thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức của Bộ TT&TT; ban hành các Quyết định nâng lương thường xuyên cho 10 cán bộ; ...
 
Vụ Thi đua – Khen thưởng đã xây dựng văn bản hướng dẫn và tổ chức triển khai phong trào thi đua, xét khen thưởng trong 6 lĩnh vực trọng tâm của Bộ. Xem xét khen thưởng: Bằng khen cho 30 tập thể và 275 cá nhân các đơn vị, cơ quan Bộ; Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân thuộc Khối Báo chí; Công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đia Bộ cho 46 cá nhân các đơn vị, cơ quan thuộc Bộ. Tặng Kỷ niệm chương“Vì sự nghiệp TT&TT” cho 115 cá nhân; Hiệp y khen thưởng cho 3 tập thể và 3 cá nhân là Trưởng các cơ quan Báo chí, Đài PTTH, Sở TT&TT.
 
Trong tháng 7/2019, Cổng Thông tin điện tử của Bộ đã đăng tải 63 tin, bài tiếng Việt; 23 tin, bài tiếng Anh; 04 videoclips; 04 album ảnh; 30 văn bản quy phạm pháp luật và chỉ đạo điều hành.
 
Về việc triển khai gửi, nhận văn bản tại Bộ: trong tháng 7, tỉ lệ văn bản ban hành được ký số của các đơn vị là 99%; 35/26 đơn vị có tỷ lệ văn bản ký số trên 90%. Về việc gửi, nhận văn bản bên ngoài Bộ: Bộ đã thực hiện ký số gần 720 văn bản điện tử gửi tới các Bộ, ngành (đạt tỉ lệ 99%); hơn 1000 văn bản điện tử gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (đạt tỉ lệ 100%).
 
Hiện nay, có 47 Sở TT&TT đã kết nối gửi, nhận văn bản điện tử thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia, còn lại 16 Sở chưa thực hiện kỹ thuật kết nối liên thông lên Trục. Bộ tiếp tục phối hợp gửi nhận văn bản qua đầu mối cấp 1 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Từ ngày 20/6, Bộ đã thực hiện ký số văn bản điện tử gửi đến Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đạt tỷ lệ 99%.
 
Về nhiệm vụ cần thực hiện trong tháng 8/2019, ngoài các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần thực hiện nghiêm nề nếp, tác phong, kỷ cương, kỷ luật, nội quy, quy định trong Trụ sở cơ quan Bộ; đảm bảo thời gian làm việc đúng quy định, không sử dụng thời giờ làm việc vào việc riêng; khi làm việc thêm giờ phải thông báo cho bảo vệ cơ quan biết. Đeo thẻ công chức, viên chức; trang phục gọn gàng, lịch sự. Thực hành quy định về tiết kiệm, chống lãng phí hiệu quả; thực hiện nghiêm túc nội quy phòng cháy chữa cháy, kịp thời thông báo với các đơn vị chức năng thuộc Bộ để kịp thời xử lý khi gặp sự cố.
 
Văn phòng Bộ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở kịp thời những trường hợp vi phạm nội quy, quy chế cơ quan, thông báo đến các đơn vị có cán bộ vi phạm để biết và thực hiện nghiêm túc.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top