Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dự Hội nghị về chính phủ điện tử, chuyển đổi số, đô thị thông minh

Thứ hai, 15/07/2019 11:03

Sáng 15/7, Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề về chính phủ điện tử chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh. Hội nghị được truyền hình trực tuyến từ điểm cầu chính (Hội trường tỉnh) đến 11 điểm cầu các huyện, thị xã và Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

20190715-l11.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Cùng tham dự Hội nghị trực tuyến có đại diện lãnh đạo các cục, vụ chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, thường trực các đảng bộ trực thuộc và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Tại điểm cầu chính, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND các huyện/thành phố/thị xã; các doanh nghiệp nhà nước; Lãnh đạo các đơn vị: VNPT Bình Phước, Vietel Bình Phước, Mobifone Bình Phước, Bưu điện tỉnh; Trưởng các phòng và tương đương thuộc các cơ quan tham mưu, giúp việc thuộc UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trao đổi thêm về chính phủ điện tử, thương mại điện tử, chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số nhằm tạo ra một phương thức điều hành mới, một cách làm mới, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin nhằm phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; tận dụng tối đa lợi ích của công nghệ số mang lại, bảo đảm phát triển nhanh, bền vững đất nước, địa phương… Đồng thời, Bộ trưởng cũng giải đáp một số câu hỏi của các đại biểu tại Hội nghị.

20190715-l10.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trình bày chuyên đề chuyển đổi số

Theo Cục trưởng Nguyễn Thành Phúc: Năm 2015, Chính phủ đã có Nghị quyết đầu tiên tập trung về Chính phủ điện tử nhằm “Đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Nâng vị trí của Việt Nam về Chính phủ điện tử theo xếp hạng của Liên Hợp Quốc. Công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng”. Trên cơ sở đó, các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều cố gắng và đạt được những kết quả bước đầu quan trọng làm nền tảng trong triển khai xây dựng Chính phủ điện tử.

Để tiếp tục kế thừa, phát huy những thành quả "Chính phủ điện tử" đạt được, đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian tới, để khắc phục những hạn chế tồn tại, từng bước hiện thực hóa quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, phát triển, liêm chính, hành động, phục vụ người dân, doanh nghiệp nhất là trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, thời gian tới chúng ta cần hoàn thiện nền tảng cho phát triển Chính phủ điện tử hướng tới nền kinh tế số, xã hội số và nâng cao năng lực, hiệu quả của tổ chức bộ máy Chính phủ. Đồng thời cần bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, an ninh mạng và tiếp tục nâng vị trí của Việt Nam về Chính phủ điện tử theo xếp hạng của Liên Hợp Quốc cũng như đóng góp vào việc gia tăng các chỉ số cạnh tranh và chỉ số phát triển của quốc gia.

20190715-l4.jpg

       Cục trưởng Nguyễn Thành Phúc trình bày chuyên đề về chính phủ điện tử, chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh

Cục trưởng Nguyễn Thành Phúc kiến nghị với tỉnh về một số tồn tại, hạn chế mà tỉnh cần khắc phục trong thời gian tới về xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, đó là: Tính năng Cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh chưa đạt theo yêu cầu; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến giải quyết mức độ 4 còn thấp; tỷ lệ cán bộ, công chức cấp huyện, xã sử dụng hộp thư điện tử công vụ còn thấp; hạ tầng công nghệ thông tin cần đi đôi với an toàn an ninh mạng…

Về đô thị thông minh, Cục trưởng Nguyễn Thành Phúc cho rằng việc xây dựng đô thị thông minh sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, người dân kết nối được với cộng đồng, địa phương, thụ hưởng các dịch vụ nhiều hơn…Bên cạnh đó, đô thị thông minh hướng đến quy hoạch đô thị dựa trên dữ liệu; tối ưu hóa hệ thống dịch vụ giao thông, y tế, bưu chính…

Sau hội nghị trực tuyến, buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ TT&TT đã làm việc với Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Bình Phước với Tập đoàn VNPT về lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Theo binhphuoc.gov.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top