Gặp mặt báo chí nhân ngày 21/6 và trao giải báo chí Liên chi hội Nhà báo TT&TT lần thứ XV

Thứ ba, 18/06/2019 17:42

Chiều ngày 18/6/2019, tại Hà Nội, Liên chi hội Nhà báo TT&TT đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019) và trao giải báo chí Liên chi hội Nhà báo TT&TT lần thứ XV.

20191806-ta1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi gặp

Đến dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, nguyên lãnh đạo Tổng cục Bưu điện, nguyên lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông, đại diện các đơn vị thuộc Bộ, Công đoàn TT&TT Việt Nam, Tập đoàn VNPT, Tổng công ty VNPT-Media và hơn 100 hội viên nhà báo thuộc Liên chi hội Nhà báo TT&TT.

Báo cáo tóm tắt hoạt động của Liên chi hội thời gian vừa qua, ông Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo TT&TT cho biết: Liên chi hội hiện có hơn 200 hội viên đang hoạt động trong 9 chi hội tại các cơ quan báo chí và hoạt động thông tin, truyền thông thuộc Bộ TT&TT. Trong 6 tháng đầu năm, Liên chi hội đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch đề ra. Báo chí ngành TT&TT luôn bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ, định hướng của Bộ TT&TT; phản ánh kịp thời các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, hoạt động của Ngành, các doanh nghiệp, địa phương...Đặc biệt, năm nay Liên chi hội lần đầu tiên có tác phẩm nhận giải B Giải báo chí quốc gia.
 
 
 
20191806-ta7-A.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trao giải A  cho các nhà báo 
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng biểu dương và đánh giá cao hoạt động của Liên chi hội Nhà báo TT&TT thời gian qua. Đặc biệt, trong những năm gần đây đã cho thấy sự lớn mạnh của Liên chi hội về số lượng người tham gia, các cơ quan báo chí trong Liên chi hội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không đơn vị nào vướng phải vi phạm. Thứ trưởng cũng bày tỏ vui mừng và chúc mừng Liên chi hội lần đầu tiên đạt thành tích cao Giải thưởng báo chí quốc gia.
 
20191806-ta6-B.jpg
 
Đại diện VNPT trao giải B cho các tác giả
 
Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Liên chi hội Nhà báo TT&TT, đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí trực thuộc bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị thì các tờ báo, tạp chí cần phải chủ động sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy theo tinh thần quy hoạch cơ quan báo chí để không xáo trộn hoạt động của các ấn phẩm, phóng viên, quyền lợi của phóng viên được đảm bảo. Thứ trưởng nhấn mạnh, quy hoạch báo chí là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, do vậy, Bộ TT&TT với trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước về báo chí phải gương mẫu đi đầu. Và Bộ TT&TT cam kết tạo điều kiện thuận lợi để việc sắp xếp các cơ quan báo chí thuộc Bộ đạt hiệu quả tốt nhất.
 
20191806-ta5-C.jpg
 
Các tác giả nhận giải C Giải báo chí Liên chi hội Nhà báo TT&TT
 
Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho nhà báo Phạm Bình Minh, phóng viên Báo Vietnamnet, Liên chi hội Nhà báo Bộ TT&TT đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2018.
 
20191806-ta4-kk1.jpg
 
20191806-ta3-kk2.jpg
 
Giải Khuyến khích được trao cho các 24 tác giả đạt giải
 
20191906-ta8.jpg

Hội Nhà báo Việt Nam trao bằng khen cho phóng viên Phạm Bình Minh, Báo Vietnamnet 
 
Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện là Lễ trao Giải Báo chí Liên chi hội Nhà báo TT&TT lần thứ XV – năm 2018. Đây là hoạt động thường niên của Liên chi hội Nhà báo TT&TT được tổ chức nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Kết quả các tác phẩm xuất sắc năm nay bao gồm: 2 giải A, 5 giải B, 7 giải C và 24 giải Khuyến khích. 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top