Hạnh phúc là khi được cống hiến cho công việc

Thứ ba, 21/05/2019 09:43

Là trụ cột trong gia đình với những lo toan cuộc sống đè nặng lên đôi vai nhưng suốt 9 năm công tác trong ngành Bưu điện, chị Nguyễn Thanh Hồng, nhân viên bưu tá tuyến cơ quan kiêm vận chuyển cấp 3 tuyến từ Trung tâm huyện Krông Pắk đến các xã Ea Kênh, Ea Knuếc và Hòa Đông, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk luôn lạc quan, hết lòng với công việc và được khách hàng tín nhiệm, tin yêu.

20190521-l2.jpg

Chị Hồng luôn được khách hàng tin tưởng và quý mến mỗi khi đến giao hàng

Lau vội những giọt mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt sau những giờ chạy xe máy ngoài đường chuyển phát bưu phẩm, hàng hóa dưới cái nắng bỏng rát, chị Hồng bắt đầu câu chuyện về cái duyên khi đến với ngành bưu điện và những thăng trầm trong cuộc sống.

9 năm trước, chị bước chân vào ngành Bưu điện với công việc giao thông viên. Trước đó, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, chị vào thành phố Hồ Chí Minh kiếm việc làm để có tiền phụ giúp cha mẹ. Bốn năm sau, chị cùng chồng và hai con nhỏ về Đắk Lắk sinh sống để thuận tiện chăm sóc cha mẹ già yếu.
 
Trở về quê, chồng chị bị tai nạn từ đó sức khỏe giảm sút, thường xuyên ốm đau và chỉ đi làm thuê được những công việc nhẹ. Chị Hồng trở thành lao động chính trong nhà. Lúc này, được tin Bưu điện huyện Krông Pắk tuyển giao thông viên, chị liền nộp hồ sơ xin đi làm. Công việc hằng ngày của chị là nhận công văn, giấy tờ, bưu phẩm, hàng hóa từ Bưu điện huyện đi giao cho các Bưu điện - Văn hóa xã.
 
Những tưởng cuộc sống cứ thế bình lặng trôi đi, tuy nhiên thêm một lần nữa, tai họa lại ập xuống gia đình nhỏ của chị vào năm 2015. Con trai lớn bị tai nạn giao thông nghiêm trọng để lại di chứng phải chữa trị dài ngày, đến nay vẫn ảnh hưởng đến sức khỏe, phải thường xuyên thăm khám. Thấy hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, chị được lãnh đạo tạo điều kiện làm thêm công việc bưu tá kiêm nhân viên vận chuyển để có thêm thu nhập.
 
7h sáng mỗi ngày, chị lên đường đi làm đến lúc nào hết việc mới nghỉ, có hôm đến tận 21-22h đêm. Kết hợp thời gian trong khi đi phát và ngoài giờ những lúc sáng sớm hay chiều muộn, chị Hồng còn tích cực giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của Bưu điện đến người dân. Hễ lúc nào khách hàng cần và gọi là chị đều nhiệt tình đến tận nơi, kể cả khi đã tối muộn trở về nhà. Vượt qua những khó khăn, chị luôn lạc quan, nỗ lực hết lòng với công việc.
 
20190521-l1.jpg
 
Chị Nguyễn Thanh Hồng chuẩn bị đi phát hàng
 
Ngày ngày rong ruổi trên những chặng đường, kỷ niệm mà chị Hồng không thể nào quên đó là trong lần đi giao hàng cho một khách hàng nam. Lúc đó đã 18h30 tối, theo lời hẹn, chị đến nhà giao hàng cho khách. Trong lúc chị đang kiểm tiền thì khách đã khui kiện hàng rồi nói rằng không đúng mặt hàng của khách đặt mua và đòi chị trả lại tiền. Giải thích thế nào khách cũng không chịu, chị đành báo cáo sự việc về cơ quan và gọi cho người gửi để giải quyết. Người gửi nói chị trả lại tiền cho khách rồi hoàn kiện hàng nhưng khách vẫn không chịu đưa hàng cho chị chở về. Bằng thái độ cầu thị và lời lẽ chân thành, cuối cùng chị cũng thuyết phục được khách đồng ý trả hàng và cũng từ đó, vị khách hàng khó tính ngày ấy giờ đã trở nên thân thiết và tin tưởng hoàn toàn mỗi khi thấy chị đến phát hàng.
 
Với những cố gắng và nỗ lực của mình, chị được lãnh đạo đánh giá luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với tỷ lệ phát thành công các bưu gửi đúng quy định hàng tháng bình quân 98%; luôn đảm bảo đúng thời gian quy định về hành trình đường thư và đảm bảo an toàn bưu gửi trong quá trình vận chuyển đến các điểm Bưu điện văn hóa xã. Bên cạnh đó, chị còn tranh thủ thời gian thu gom bưu gửi hành chính công tại các cơ quan và nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua bán hàng của đơn vị với doanh thu bình quân 30 triệu đồng/tháng.
 
Năm 2018, chị Nguyễn Thanh Hồng được tặng Giấy khen của Giám đốc Bưu điện tỉnh Đắk Lắk về thành tích toàn diện năm 2018; cùng với đó là nhiều phần thưởng của Giám đốc Bưu điện huyện Krông Pắk về thành tích bán hàng và phát sản phẩm thành công với tỷ lệ cao trong tháng.
 
Chia tay ra về, hình ảnh người phụ nữ rắn rỏi, đầy nghị lực với nụ cười hiền lành thường trực trên môi cứ hiển hiện trong tâm trí tôi suốt cả chặng đường. Theo chị Nguyễn Thanh Hồng, cuộc sống hôm nay dù có khó khăn mấy, vất vả cỡ nào, chị cũng chịu được hết, chỉ cần chồng con bớt ốm đau và mình có đủ sức khỏe để cống hiến cho công việc là hạnh phúc lắm rồi”.
Theo vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top